(Baothanhhoa.vn) - Với công dân Việt Nam trong độ tuổi, được thực hiện nghĩa vụ quân sự là sự vinh dự. Điều đó xuất phát từ truyền thống giữ nước ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Những mùa tuyển quân gần đây càng cho ta cảm nhận rõ hơn tinh thần sống giàu khát vọng, sống cống hiến của lớp thanh niên mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truyền cảm hứng

Với công dân Việt Nam trong độ tuổi, được thực hiện nghĩa vụ quân sự là sự vinh dự. Điều đó xuất phát từ truyền thống giữ nước ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Những mùa tuyển quân gần đây càng cho ta cảm nhận rõ hơn tinh thần sống giàu khát vọng, sống cống hiến của lớp thanh niên mới.

Truyền cảm hứng

(Ảnh minh họa).

Bên cạnh rất nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, chất lượng tân binh cũng được nâng lên khi có nhiều chiến sĩ mới đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Thậm chí, có tân binh đã có việc làm với mức thu nhập cao vẫn sẵn sàng gia nhập quân đội. Chất lượng tân binh được nâng lên giúp bổ sung nguồn lực đáng kể vào những ngành nghề mà quân đội đang cần.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, ngày 6-2 rất nhiều thanh niên ưu tú ở xứ Thanh sẽ lên đường nhập ngũ. Như thường lệ, lễ giao nhận quân năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chắc chắn chứng kiến rất nhiều cảm xúc. Cảm xúc từ sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đến động viên, giao nhiệm vụ. Cảm xúc từ khát vọng được cống hiến của những tân binh vỡ òa trong ngày đầu tiên khoác lên mình tấm áo màu xanh bộ đội. Và chắc chắn, cũng sẽ có những giọt nước mắt trong ngày chia tay, nhưng là nước mắt của hạnh phúc rơi xuống để bước chân tân binh thêm cứng cáp hơn.

Rất nhiều bạn trẻ hôm nay đang chọn con đường vào quân ngũ vừa để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, vừa được sống trong môi trường tốt, từ đó rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn, tạo hành trang cho tương lai.

Năm 2023 tỉnh Thanh Hóa được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an giao tuyển 3.934 quân. Công tác tuyển chọn từ quý 4-2022 đã được hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, thực hiện đủ số lượng và bảo đảm chất lượng trên tinh thần dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm. Cùng với chế độ của Nhà nước, nhiều địa phương, tổ chức đoàn thể đã đặc biệt quan tâm đến người chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Những suất quà đã được trao tặng. Những hoàn cảnh khó khăn được quan tâm sâu, thể hiện rõ nét chính sách hậu phương quân đội. Cùng với việc phát hiện, bồi dưỡng kết nạp những tân binh ưu tú vào hàng ngũ của Đảng, nhiều việc làm giàu cảm hứng đã được phát động, thêm thôi thúc, làm vững tin hơn tinh thần tân binh.

Mùa xuân với sự ấm áp, tin yêu cũng là mùa để tuổi trẻ thể hiện sự cống hiến của mình. Sau lễ giao nhận quân cảm xúc này, những thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh lại bước vào Tháng thanh niên xung kích và sáng tạo. Chúng ta tự hào về điều đó, để càng thêm tin vào tương lai lớp thanh niên mới.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]