(Baothanhhoa.vn) - – Với chủ đề “Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 111/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2018

– Với chủ đề “Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 111/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2018.

Qua đó nhằm tăng cường tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì người cao tuổi, cũng như nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và toàn xã hội về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, đồng thời vận động nguồn lực hỗ trợ, tổ chức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, quan tâm, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi ốm đau phải điều trị dài ngày.

UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền, địa phương, hội người cao tuổi các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi đảm bảo từ 80 đến 100% người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được thăm hỏi, tặng quà và được trợ giúp thông qua các hình thức khác. Việc tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi đảm bảo tính thống nhất, rộng khắp, thiết thực và phù hợp với tình hình của từng ngành, địa phương, thu hút sự quan tâm của tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi. Cụ thể, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 1 đến 2 lần/năm vào các dịp ngày Truyền thống người cao tuổi (6/6), Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10), lập sổ quản lý sức khỏe người cao tuổi tại các cơ sở y tế xã, phường, thị trấn...; rà soát, nắm tình hình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu cho cấp chính quyền huy động nguồn lực và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời.

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.


BĐT (nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]