(Baothanhhoa.vn) - Học kỳ I năm học 2017-2018, huyện Như Thanh có 1.468 học sinh các cấp được hỗ trợ tiền ăn trưa, nhà ở theo Nghị định 116/2016/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ đến học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Học kỳ I năm học 2017-2018, huyện Như Thanh có 1.468 học sinh các cấp được hỗ trợ tiền ăn trưa, nhà ở theo Nghị định 116/2016/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn.

Theo quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho các em học sinh bằng 40% mức lương cơ sở và tiền nhà ở bằng 10% mức lương cơ sở. Tính đến đầu tháng 3-2018, huyện Như Thanh đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ tiền ăn trưa, nhà ở đến số học sinh trong diện được thụ hưởng, với tổng kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng đã kịp thời cấp 105,905 tấn gạo đến 1.413 học sinh các cấp, với định mức 15 kg gạo/tháng/học sinh. Hiện nay, huyện Như Thanh đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí hỗ trợ tiền ăn trưa, nhà ở của học kỳ II cho các cháu học sinh trên địa bàn huyện.

Chính sách hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn của Chính phủ mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Không chỉ tiếp bước cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến trường mà giúp các bậc phụ huynh vơi bớt phần nào nỗi lo về kinh tế khi nuôi con ăn học.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]