(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-5-2019, đoàn công tác do bà Hà thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo Mỹ, Tổ chức Trả lại tuổi thơ, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật & trẻ em mồ côi (NKT&TMC) tỉnh Thanh Hóa, Hội NKT&TMC huyện Đông Sơn tổ chức trao tặng 2 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật huyện Đông Sơn

Sáng 20-5-2019, đoàn công tác do bà Hà thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo Mỹ, Tổ chức Trả lại tuổi thơ, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật & trẻ em mồ côi (NKT&TMC) tỉnh Thanh Hóa, Hội NKT&TMC huyện Đông Sơn tổ chức trao tặng 2 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật huyện Đông Sơn

Huyện Đông Sơn hiện có 4.700 người khuyết tật, trẻ mồ côi. Hằng năm, ngoài phát động xây dựng quỹ, Hội còn phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ kinh phí, phương tiện đi lại cho người khuyết tật. Đến nay đã có 161 người khuyết tật trên địa bàn huyện được trao tặng xe lăn. Đợt này, 2 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện là bà Đàm Thị Phát (thị trấn Rừng Thông) và ông Nguyễn Văn Dũng (xã Đông Hòa) được Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo; Tổ chức Trả lại tuổi thơ và Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam trực tiếp đến lắp ráp và trao tặng xe lăn, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng xe an toàn, tiện ích.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp người khuyết tật có phương tiện đi lại, thuận tiện trong sinh hoạt, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời khích lệ tinh thần người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Thanh Nhàn


Thanh Nhàn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]