(Baothanhhoa.vn) - Với đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc, những năm qua, TP Sầm Sơn luôn quan tâm chăm lo và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng; đồng thời tổ chức tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhằm huy động cộng đồng cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách (ĐTCS) và NCC với cách mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách và người có công

TP Sầm Sơn chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách và người có công

Đại diện Hội CCB TP Sầm Sơn tặng quà cho thương binh Phạm Ngọc Nhiên (khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu).

Với đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc, những năm qua, TP Sầm Sơn luôn quan tâm chăm lo và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng; đồng thời tổ chức tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhằm huy động cộng đồng cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách (ĐTCS) và NCC với cách mạng.

Nhận thức việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐTCS và NCC với cách mạng là trách nhiệm, việc làm thường xuyên, những năm qua, phường Bắc Sơn đã chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện nghiêm túc công tác chi trả các chế độ, chính sách cho ĐTCS và thân nhân của họ theo quy định của Đảng và Nhà nước; đồng thời tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm những tồn đọng về thực hiện chính sách cho ĐTCS và NCC với cách mạng, bảo đảm tất cả các ĐTCS tại địa phương đều được hưởng đúng, hưởng đủ và kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và thành phố. Đến nay địa phương đã giải quyết xong các tồn đọng liên quan đến chế độ, chính sách đối với các ĐTCS và NCC. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền còn thường xuyên phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đến các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, đơn vị, nhà nghỉ, khách sạn... đóng chân trên địa bàn, nhằm huy động sức mạnh và các nguồn lực của toàn xã hội trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh và ĐTCS. Những năm gần đây, bình quân hằng năm toàn phường huy động đóng góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” được trên 50 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các ĐTCS, đồng thời hỗ trợ sửa chữa, làm mới được 6 nhà cho thương binh, gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống với tổng số tiền gần 150 triệu đồng.

Cùng với các xã, phường, các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã tích cực tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Bí thư Thành đoàn cho biết: Hằng năm, trong tháng 7 Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động như: Vận động đoàn viên, thanh niên ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, thanh niên xung phong; tổ chức các chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; biểu dương, khen thưởng, trao học bổng cho con em thương binh có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Đồng thời thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, các phần mộ, công trình tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

TP Sầm Sơn hiện có trên 2.420 ĐTCS và NCC. Để bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho ĐTCS và NCC, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan và địa phương thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với ĐTCS và NCC, trong đó các chế độ, chính sách phải được chi trả đúng, kịp thời. Bên cạnh đó, thành phố còn thực hiện nhiều chính sách, việc làm đối với ĐTCS và NCC, như: Tạo điều kiện vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh của thương, bệnh binh và tạo việc làm cho con em họ... Đặc biệt, thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội luôn xem việc chăm sóc thương, bệnh binh, ĐTCS và NCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, việc chăm sóc, giúp đỡ thương, bệnh binh, ĐTCS và NCC đã và đang trở thành phong trào, việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là trong việc xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm sóc bố mẹ liệt sĩ... Đến nay, toàn thành phố đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa được hàng trăm căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Trong đó, từ năm 2018 đến tháng 6-2020 đã xây mới được gần 10 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ năm nay, ngoài quà của Chủ tịch nước và của tỉnh, thành phố sẽ chi trên 300 triệu đồng tặng quà cho các ĐTCS và NCC. Ngoài ra, các xã, phường cũng đã chi hàng trăm triệu đồng cho phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Song song với việc làm trên, thành phố cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ NCC với cách mạng về nhà ở. Đến nay thành phố đã hoàn thành việc hỗ trợ NCC với cách mạng về nhà ở được 391 hộ, với tổng kinh phí 11,22 tỷ đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể của cấp ủy, chính quyền các cấp từ thành phố đến cơ sở và cộng đồng đối với ĐTCS và NCC với cách mạng đã bù đắp một phần những hy sinh, mất mát của các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]