(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia, tính đến sáng ngày 7-4, trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện cách ly tại gia đình đối với 292 người; 3.493 người đi từ các tỉnh khác về địa phương đã thực hiện việc khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: Thực hiện cách ly y tế tại gia đình đối với 292 người

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia, tính đến sáng ngày 7-4, trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện cách ly tại gia đình đối với 292 người; 3.493 người đi từ các tỉnh khác về địa phương đã thực hiện việc khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Tĩnh Gia: Thực hiện cách ly y tế tại gia đình đối với 292 người

Cán bộ y tế xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia hướng dẫn người được cách ly tại gia đình thực hiện tốt các biện pháp cách ly.

Những người thực hiện cách ly tại gia đình là những người không có các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 (ho, sốt, khó thở) nhưng có yếu tố dịch tễ về bệnh, theo quy định của Bộ Y tế.

Trong số 292 người thực hiện cách ly tại gia đình, đến ngày 7-4 đã có 261 người hoàn thành việc cách ly 14 ngày theo quy định, còn 31 người đang thực hiện việc cách ly. Đối với những người cách ly tại gia đình, hàng ngày được cán bộ trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến đo thân nhiệt 2 lần trên ngày, đồng thời khuyến cáo người cách ly thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, phòng cách ly phải đảm bảo thông thoáng khí, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt, cần thông báo ngay cho cán bộ y tế khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, như: Sốt, ho, khó thở.

Bên cạnh đó, đến nay cũng đã có 3.493 người đi từ các địa phương khác về huyện đã thực hiện nghiêm việc liên lạc với các cơ sở y tế trên địa bàn huyện để thực hiện việc khai báo y tế và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]