(Baothanhhoa.vn) - Nhằm kịp thời xử lý các vi phạm lấn chiếm, bảo đảm xả lũ an toàn, đồng thời ngăn ngừa và hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra cho hạ lưu khi trong mùa mưa lũ năm 2020, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn vừa phối hợp với các cấp chính quyền địa phương kiểm tra thực địa hiện trạng dòng chảy thoát lũ từ hạ lưu đập thủy điện Trung Sơn đến thượng lưu Nhà máy Thủy điện Thành Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủy điện Trung Sơn kiểm tra thực địa dòng chảy thoát lũ hạ lưu đập

Nhằm kịp thời xử lý các vi phạm lấn chiếm, bảo đảm xả lũ an toàn, đồng thời ngăn ngừa và hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra cho hạ lưu khi trong mùa mưa lũ năm 2020, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn vừa phối hợp với các cấp chính quyền địa phương kiểm tra thực địa hiện trạng dòng chảy thoát lũ từ hạ lưu đập thủy điện Trung Sơn đến thượng lưu Nhà máy Thủy điện Thành Sơn.

Thủy điện Trung Sơn kiểm tra thực địa dòng chảy thoát lũ hạ lưu đậpLều được dựng mới ven sông Mã phía bờ trái tại bản Co Me, xã Trung Sơn (Quan Hóa).

Qua kiểm tra dòng chảy thoát lũ từ hạ lưu đập thủy điện Trung Sơn đến thượng lưu Nhà máy Thủy điện Thành Sơn, hiện tại dòng chảy bảo đảm thoát lũ. Tuy nhiên, có một số lều quán, khu chăn nuôi gia súc, nhà tạm mới được xây dựng tại các vị trí không bảo đảm an toàn, nguy hiểm dễ sạt lở ven sông Mã. Bên cạnh đó, một số khu vực người dân canh tác hoa màu phía bãi sông Mã nguy cơ bị thiệt hại khi có lũ.

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trong mùa mưa lũ năm 2020, các bên kiểm tra đã thống nhất đề nghị, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến người dân có biện pháp gia cố, di dời nhà cửa khỏi vị trí nguy hiểm; không xây nhà, dựng lều quán tại các vị trí dễ sạt lở ven sông Mã; không cho các phương tiện giao thông vận tải thủy (tàu, thuyền, bè...) và người vào phạm vi 400m tính từ hạ lưu đập (tại bản Co Me, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa - đã có biển cấm). Tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân canh tác dọc hai bên bờ sông thu hoạch cây cối hoa màu sớm để tránh thiệt hại khi có lũ.

Tin và ảnh: Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]