(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19 - 10, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa và UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định.

Thanh Hóa vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định

Ngày 19 - 10, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa và UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định.

Thanh Hóa vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ năm 2010 đến nay, Thanh Hóa có trên 7.000 lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Những người đi làm việc theo chương trình này được tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, chi phí thấp, mức thu nhập cao. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS chuyển chủ vì lý do không chính đáng, không về nước đúng thời hạn theo hợp đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Lao động ngoài nước, tổng số lao động của tỉnh Thanh Hóa hết hợp đồng tại Hàn Quốc chưa về nước từ năm 2010 đến hết tháng 2 - 2020 là 1.007 người. Trong đó huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa đang bị Chính phủ Hàn Quốc tạm dừng tuyển dụng lao động sang Hàn Quốc làm việc do có nhiều lao động hết hạn hợp đồng không về nước.

Thanh Hóa vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định

Thân nhân người lao động phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, địa phương và đại diện các gia đình có người lao động làm việc tại Hàn Quốc đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định.

Thanh Hóa vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định

Ông Nguyễn Gia Liêm - Cục phó Cục Quản lý lao động ngoài nước mong các địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân về việc vận động con em về nước đúng quy định.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước đã cung cấp thêm thông tin về tình hình thị trường lao động, những chính sách của Hàn Quốc và quy định của Việt Nam liên quan đến người lao động làm việc tại Hàn Quốc cũng như đối với người lao động cư trú bất hợp pháp… qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chương trình xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]