(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20 -10, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh cho biết, hiện tại, 9 hộ gia đình với hơn 30 nhân khẩu và 40 chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh đã phải di dời khẩn cấp trước tình hình sạt lở núi nghiêm trọng.

Thanh Hóa: 9 hộ gia đình và 40 chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phải di dời khẩn cấp vì sạt lở núi

Sáng 20 -10, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh cho biết, hiện tại, 9 hộ gia đình với hơn 30 nhân khẩu và 40 chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh đã phải di dời khẩn cấp trước tình hình sạt lở núi nghiêm trọng.

Thanh Hóa: 9 hộ gia đình và 40 chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phải di dời khẩn cấp vì sạt lở núi

Đất đá tại điểm sạt tiến sát nhà dân bản Xắng Hằng.

Trước đó, trong ngày 19 – 10, một ngọn núi thuộc bản Xắng Hằng, xã vùng biên Yên Khương bất ngờ sạt lở với hàng trăm m3 đất đá ụp xuống.

Cây cối, đá và đất nhão chảy tiến sát mép nhà ở và công trình phụ của các hộ dân trong bản. Thấy hiện tượng trên, nhiều người hô hoán nhau chạy ra khỏi nhà để bảo đảm an toàn. Cách đó không xa, nơi ở của 40 chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đang ở tạm để thi công chốt dân quân tự vệ biên giới cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Nắm được thông tin, huyện Lanh Chánh, xã Yên Khương, Đồn Biên phòng Yên Khương đã khẩn cấp tổ chức cho di dời hơn 30 người dân và 40 chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh đến nơi an toàn.

Thanh Hóa: 9 hộ gia đình và 40 chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phải di dời khẩn cấp vì sạt lở núi

Đường vào bản Xắng Hằng bị hư hỏng do đợt mưa vừa qua.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cùng nhiều lãnh đạo huyện đã có mặt tại khu vực sạt lở, chỉ đạo công tác bố trí nơi ở tạm cho người dân và chiến sĩ cùng những công việc liên quan.

Vụ sạt lở cũng làm đường tỉnh 530 sạt lở cục bộ trong ngày 19 – 10.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Lang Chánh vẫn còn mưa nên khả năng sạt lở vẫn rất cao. Huyện đã tăng cường tuyên truyền để Nhân dân trên địa bàn nâng cao cảnh giác, chỉ đạo các xã rà soát, sẵn sàng phương án di dời Nhân dân ở các nơi nguy hiểm.

Riêng tại điểm sạt lở bản Xắng Hằng, chính quyền địa phương đã lập rào chắn để hạn chế người qua lại từ hai đầu của hiện trường sạt lở.

Thanh Hóa: 9 hộ gia đình và 40 chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phải di dời khẩn cấp vì sạt lở núi

Đồn Biên phòng Yên Khương được bố trí làm nơi ở tạm cho một số chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh.

Đối với 40 cán bộ, chiến sĩ, phương án được đưa ra trước mắt là sẽ chuyển đến ở tạm tại Đồn biên phòng Yên Khương và nhà văn hóa bản Xắng Hằng để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, cho biết: Toàn huyện có 350 hộ dân với 1.465 người đang ở trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét. Hiện tại, địa phương có 22 hộ và 94 nhân khẩu phải di dời đến nơi ở an toàn.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]