(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 4 xã của huyện Vĩnh Lộc, gồm: Vĩnh Hùng, Vĩnh Quang, Vĩnh Hòa và Vĩnh Phúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho 4 xã của huyện Vĩnh Lộc

Ngày 3-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 4 xã của huyện Vĩnh Lộc, gồm: Vĩnh Hùng, Vĩnh Quang, Vĩnh Hòa và Vĩnh Phúc.

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho 4 xã của huyện Vĩnh LộcCác thành viên trong đoàn thẩm định thảo luận, bỏ phiếu cho các xã được thẩm định.

Tại buổi thẩm định, các thành viên trong đoàn thẩm định đã trực tiếp đi khảo sát, kiểm tra các công trình kết cấu hạ tầng, đồng thời nghe báo cáo về quá trình thực hiện xây dựng NTN, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân địa phương.

Qua quá trình khảo sát, kiểm tra thực tế cho thấy, các công trình kết cầu hạ tầng được xây dựng kiên cố; phát triển sản xuất tại các xã đã và đang được phát triển theo hướng bền vững; cảnh quan môi trường được các địa phương chú trọng thực hiện. Các xã được thẩm định trong đợt này đều có thu nhập đầu người đạt hơn 34 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo thấp, xã Vĩnh Hòa có tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,89%, xã Vĩnh Phúc còn 1,29%. Trong quá trình xây dựng NTM, không có xã nào xảy ra tình trạng nợ đọng.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát thực tế, báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí NTM và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Vĩnh Lộc, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất 4 xã: Vĩnh Hùng, Vĩnh Quang, Vĩnh Hòa và Vĩnh Phúc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện để về đích NTM năm 2018.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]