(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-11 tại TP Thanh Hóa, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp cho các sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 29-11 tại TP Thanh Hóa, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp cho các sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Các đại biểu tham gia tập huấn.

Hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc đã tham dự tập huấn. Các đại biểu được quán triệt Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “về cải cách chính sách BHXH”; Nghị quyết số 125/NQ-CP; giới thiệu những vấn đề mới về BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó, có quy định mới về tuổi nghỉ hưu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời nghiên cứu các chuyên đề: Vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT; tuyên truyền, biểu dương người tốt, việc tốt trong thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT; kịp thời phê phán những hành vi tiêu cực, cố tình vi phạm Luật BHXH, Luật BHYT góp phần ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng nợ BHXH, BHYT để bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu, giảng viên, phóng viên đã cùng trao đổi, thảo luận, làm rõ một số nội dung, chi tiết cần quan tâm. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, phổ biến về BHXH, BHYT.

Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị quyết số 28 nhằm tạo sự đồng thuận xã hội, các ngnahf, các cấp, các doanh nghiệp trong việc thực hiện cải cách chính sách BHXH tịa địa phương; chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT phù hợp với mỗi địa phương, vùng miền.

Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Đối với các cơ quan báo chí, cần thông tin tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác BHXH, BHYT; tăng số lượng tin bài, thời lượng phát sóng định kỳ để tuyên truyền phổ biến, giải đáp chính sách, pháp luật về BHXH; tích cực tuyên truyền về Bộ luật Lao động sửa đổi vừa được thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV với điểm mới nổi bật là tăng tuổi nghỉ hưu cho người lao động...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]