(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-7, Công an thị xã Nghi Sơn tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH&PCCC) cho lực lượng PCCC&CNCH cơ sở trên địa bàn thị xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở

Sáng 20-7, Công an thị xã Nghi Sơn tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH&PCCC) cho lực lượng PCCC&CNCH cơ sở trên địa bàn thị xã.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở

Các học viên tham gia học lý thuyết tại lớp tập huấn

Trong 2 ngày (20 và 21-7), 96 học viên tham gia lớp tập huấn được phổ biến vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác PCCC; kiến thức cơ bản về công tác PCCC; PCCC tại cơ sở; PCCC một số lĩnh vực thường gặp; các bước tiến hành tổ chức chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy nhà cao tầng; kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu người bị đuối nước, kỹ năng di chuyển người bị nạn. Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở: bình chữa cháy, lăng, vòi, máy bơm chữa cháy…; hướng dẫn thực hành và thực hành dập tắt khay xăng bằng bình chữa cháy.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở

Hướng dẫn học viên thực hành bằng bình chữa cháy.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công tác PCCC; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo PCCC; thực hiện tốt các biện pháp PCCC, xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở

Các học viên chăm chú theo dõi cán bộ PCCC hướng dẫn thực hành.

Ngoài ra, Công an thị xã Nghi Sơn còn phối hợp với Phòng PC07 (Công an tỉnh) biên soạn tài liệu tuyên truyền PCCC mùa nắng nóng và khuyến cáo PCCC rừng, phát trên hệ thống loa truyền thanh các xã, phường để người dân đề cao cảnh giác, chủ động biện pháp phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]