(Baothanhhoa.vn) - Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tặng 100 sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho cán bộ không chuyên trách thôn, bản trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tặng sổ BHXH cho cán bộ không chuyên trách thôn, bản trên địa bàn huyện Ngọc Lặc

Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tặng 100 sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho cán bộ không chuyên trách thôn, bản trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Tặng sổ BHXH cho cán bộ không chuyên trách thôn, bản trên địa bàn huyện Ngọc Lặc

Các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trao tặng 100 sổ BHXH cho cán bộ không chuyên trách thôn, bản thuộc huyện Ngọc Lặc.

Dự buổi trao tặng có các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ, BHXH tỉnh Thanh Hóa và Huyện ủy, UBND huyện Ngọc Lặc.

Số sổ BHXH tự nguyện trao tặng lần này có thời gian tham gia 12 tháng với số tiền đóng là 166.320.200 đồng. Đây là món quà giúp cho cán bộ không chuyên trách yên tâm công tác, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Bùi Sỹ Lợi nêu bật ý nghĩa, giá trị của chính sách BHXH tự nguyện mà Đảng, Nhà nước đang tổ chức triển khai với mục tiêu mọi người dân đều được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội, đến khi hết tuổi lao động có nguồn tài chính ổn định chăm lo cuộc sống và được cấp thẻ bảo hiểm y tế để chăm sóc sức khỏe.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về việc làm, thu nhập để cán bộ không chuyên trách thôn, bản có nguồn thu nhập ổn định tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện đến khi đủ điều kiện hưởng lương hưu.

Đề nghị các cá nhân được trao tặng Sổ BHXH lần này nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, từ đó tiếp tục tham gia và tích cực tuyên truyền, vận động đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Lê Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, có các chính sách hỗ trợ, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ngọc Lặc.

Đối với công tác tổ chức triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn trong những năm qua luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm triển khai đồng bộ, số người tham gia BHXH, BHYT hàng năm đều đạt và vượt mức kế hoạch.

Tuy nhiên, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện còn chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương. Thời gian tới Huyện ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát các nhóm đối tượng tiềm năng để tập trung tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện.

Với nhóm đối tượng là cán bộ không chuyên trách thôn, bản còn khoảng trên 500 người, huyện sẽ tiếp tục quan tâm, tạo nguồn để có chính sách hỗ trợ thêm một phần mức đóng, để 100% số cán bộ không chuyên trách thôn, bản được tham gia BHXH tự nguyện.

Đặng Sỹ Mười


Đặng Sỹ Mười

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]