(Baothanhhoa.vn) - Để đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm soát việc thực thi pháp luật trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học

Để đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Tăng cường kiểm soát việc thực thi pháp luật trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học

Ảnh minh họa.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1691/UBND-NN ngày 13-2-2019 và các quy định của pháp luật hiện hành về công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm và quản lý, ngăn chặn các loài ngoại lai xâm hại. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng vận chuyển, mua, bán, tàng trữ, tiêu thụ, tặng hay nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm của chúng; không săn bắn, bẫy, bắt, mua, bán, sử dụng các loài chim hoang dã, đặc biệt các loài chim hoang dã di cư; không vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt lực lượng Kiểm lâm chủ trì, phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường, Hải quan, Biên phòng, Công an tăng cường công tác phối hợp liên ngành, tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, thanh tra, kiểm tra thường xuyên các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh, gây nuôi động vật hoang dã, các địa điểm bán phong lan, chim hoang dã tự phát để phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm; các loài động vật hoang dã di cư và ngăn chặn việc phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện, Hạt Kiểm lâm liên huyện, Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng, UBND các xã. phường, thị trấn phối hợp với các đơn vị có liên quan quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ an ninh rừng tại gốc; ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi bẫy bắt, vận chuyên, buôn bán các loài chim bản địa, chim di cư hoang dã; tổ chức lực lượng tuyên truyền, vận động và thu gom dụng cụ, lưới bắt chim trên các cánh đồng, các bãi bồi ven biển, các cánh rừng ngập mặn... và xử lý nghiêm đối tượng vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại trên địa bàn.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hoá và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường đưa tin. phát sóng các thông điệp, phóng sự, bản tin tuyên truyền pháp luật về bảo tổn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã và không phóng sinh các loài động vật ngoại lai xâm hại, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ, hội.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]