(Baothanhhoa.vn) - Chiều tối ngày 29-8, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết: Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn TP Sầm Sơn không còn bất kỳ tàu thuyền và lao động nào trên biển. Các phương tiện và lao động đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn không còn phương tiện và lao động trên biển

Chiều tối ngày 29-8, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết: Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn TP Sầm Sơn không còn bất kỳ tàu thuyền và lao động nào trên biển. Các phương tiện và lao động đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Sầm Sơn không còn phương tiện và lao động trên biển

Tàu thuyền trên địa bàn TP Sầm Sơn đã trở về neo đậu tránh trú bão số 4 tại cảng Lạch Hới, phường Quảng Tiến an toàn.

Theo đó, trên địa bàn TP Sầm Sơn có 1.882 phương tiện với 6.800 lao động trên biển. Đến cuối giờ chiều nay, đã có 1.783 phương tiện với 5.888 lao động đã về tránh trú bão an toàn; 99 phương tiện và 912 lao động hiện đang neo đậu tránh trú bão an toàn tại các đảo (Bạch Long Vỹ, Cát Bà...).

Để ứng phó với cơn bão số 4, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, TP Sầm Sơn cũng đang khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân trên địa bàn. UBND TP Sầm Sơn đã yêu cầu các lực lượng chức năng triển khai phương án bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân trước và sau bão; sẵn sàng triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn trên biển, di dời dân vùng cửa sông ven biển (khi có lệnh). Đồn Biên phòng Sầm Sơn triển khai lực lượng, phương tiện để thực hiện phương án tìm kiếm cứu nạn trên sông, biển.

UBND TP Sầm Sơn cũng yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ có phương án bảo vệ tính mạng, tài sản cho du khách; yêu cầu UBND các xã, phường chủ động các phương án phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương mình. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng để huy động ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố, nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất. Yêu cầu các xã, phường có phương tiện trên 30CV phải đưa vào nơi tránh trú an toàn.

Bên cạnh đó, UBND TP Sầm Sơn cũng nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi; người ở lại các chòi canh lồng bè nuôi trồng thủy sản và các tàu thuyền; hoạt động của các bến đò ngang (Quảng Cư, Quảng Tiến, Quảng Châu).

Ông Lương Tất Thắng cho biết thêm: Để đảm bảo an toàn trong cơn bão số 4, UBND TP Sầm Sơn yêu cầu UBND các xã, phường trực 100% con số và 24/24h, đồng thời báo cáo bằng văn bản các tình huống khẩn cấp về BCH PCTT tỉnh, thành phố. Nếu để xảy ra thiệt hại về người và tài sản thuộc địa bàn xã, phường nào thì Chủ tịch UBND xã, phường đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]