(Baothanhhoa.vn) - Phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn) có 220 đối tượng chính sách (ĐTCS) đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Nhận thức việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐTCS là trách nhiệm, việc làm thường xuyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Bắc Sơn chăm lo đời sống các đối tượng chính sách

Phường Bắc Sơn chăm lo đời sống các đối tượng chính sách

Đoàn viên, thanh niên TP Sầm Sơn và phường Bắc Sơn quét dọn vệ sinh tượng đài liệt sĩ phường Bắc Sơn.

Phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn) có 220 đối tượng chính sách (ĐTCS) đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Nhận thức việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐTCS là trách nhiệm, việc làm thường xuyên.

Những năm qua, ngoài thực hiện tốt công tác chi trả các chế độ, chính sách cho ĐTCS và thân nhân của họ theo quy định của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền phường còn chỉ đạo cán bộ phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan của thành phố tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm những tồn đọng về thực hiện chính sách cho ĐTCS và người có công với cách mạng, bảo đảm tất cả các ĐTCS tại địa phương đều được hưởng đúng, hưởng đủ và kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và thành phố.

Nét nổi bật đó là cấp ủy, chính quyền đã triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời thường xuyên phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đến các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, nhà nghỉ, khách sạn... đóng chân trên địa bàn, nhằm huy động sức mạnh và các nguồn lực của toàn xã hội trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh và ĐTCS. Ông Cao Đăng Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, cho biết: Những năm gần đây, bình quân hằng năm toàn phường huy động đóng góp, ủng hộ được trên 50 triệu đồng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Với việc sử dụng công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng đối tượng nguồn quỹ, nên hằng năm đã có 100% các hộ gia đình trên địa bàn (trừ các gia đình chính sách, hộ nghèo) tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ nguồn quỹ này, địa phương đã tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách; hỗ trợ sửa chữa, làm mới được 5 nhà cho thương binh, gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống với số tiền 95 triệu đồng. Đến nay, tổng nguồn quỹ hiện còn trên 140 triệu đồng. Trong năm 2019, phường sẽ tiếp tục hỗ trợ làm mới và sửa chữa 1 nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 50 triệu đồng; đồng thời tặng quà cho các thương, bệnh binh và ĐTCS nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày 27-7 với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Đặc biệt, ngoài đóng góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hằng năm một số doanh nghiệp trên địa bàn phường còn tổ chức các đoàn đi tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Đây là nghĩa cử, tấm lòng thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các thương, bệnh binh, ĐTCS và người có công với cách mạng, giúp họ có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, cấp ủy, chính quyền còn chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội và bộ phận liên quan tạo điều kiện để các thương, bệnh binh và ĐTCS vay vốn các ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình. Đối với các thương, bệnh binh sức khỏe còn bảo đảm, nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào thi đua tại địa phương, được nhân dân quý mến, tín nhiệm đều được bố trí làm cán bộ chủ chốt tại một số khu phố; những thương, bệnh binh có điều kiện, khả năng phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch và thành lập doanh nghiệp đều được địa phương tạo điều kiện để hoạt động. Hiện, toàn phường có 5 thương, bệnh binh chuyên làm nghề kinh doanh dịch vụ du lịch và xây dựng, có thu nhập khá... Về việc thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở” được UBND phường chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện nghiêm túc. Qua rà soát, kiểm tra, toàn phường có 8 đối tượng trong diện được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Đến nay, đã có 7 đối tượng thực hiện xong việc xây mới và sửa chữa nhà ở, còn 1 đối tượng do nằm trong dự án nên chưa triển khai thực hiện.

Có thể khẳng định, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền phường Bắc Sơn đã góp phần củng cố niềm tin và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời giáo dục lòng yêu nước và khơi dậy các nguồn lực trong nhân dân, qua đó, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, để bù đắp một phần những hy sinh, mất mát của các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Do vậy, đến nay trên địa bàn phường không còn thương, bệnh binh và gia đình chính sách nghèo.

Lê Duy


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]