(Baothanhhoa.vn) - THO) - Sáng 18 - 7, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lớn do áp thấp nhiệt đới và triển khai các giải pháp phòng tránh bão số 3 tại huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Tĩnh Gia

THO) - Sáng 18 - 7, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lớn do áp thấp nhiệt đới và triển khai các giải pháp phòng tránh bão số 3 tại huyện Tĩnh Gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn kiểm tra công tác tránh trú tàu thuyền tại Cảng cá Lạch Bạng (Tĩnh Gia).

Được biết, từ ngày 12 đến trưa 18 - 7, nhiều nơi trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có mưa lớn (thị trấn Tĩnh Gia 350 mm, hồ Khe Nhòi xã Trường Lâm 490 mm, hồ Quế Sơn xã Mai Lâm 450 mm), tổng bình quân lượng mưa toàn huyện đạt 397,5 mm). Hầu hết các hồ đập nhỏ trên địa bàn đã tràn. Mực nước dâng cao đã làm hơn 2.600 ha lúa, gần 2.570 ha cây trồng khác (ngô, vừng, đậu, rau màu, cà gai leo…) và 166 ha nuôi trồng thủy sản nước mặn, lợ bị ngập. Toàn huyện có 14 khu dân cư với 410 ngôi nhà tại các xã Hải Bình, Hải Thượng, Mai Lâm, Hải Thanh, Hải Yến, Hải Hà bị ngập cục bộ. Toàn huyện cũng có gần 500 m kênh mương bị sạt lở, 1 nhà cấp 4 bị sập… Ngoài việc tiêu nước ngập, Tĩnh Gia đã và đang triển khai nhiều giải pháp phòng tránh hậu quả của cơn bão số 3.

Tàu thuyền vào tránh bão tại Cảng cá Lạch Bạng (Tĩnh Gia).

Sau khi đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và các giải pháp chuẩn bị ứng phó với bão số 3, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đã có những chỉ đạo cụ thể nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của nếu bão đổ bộ. Theo đó, tất cả tàu thuyền đang neo đậu tại vùng cửa biển phải vào sâu trong âu tránh bão trước 13 giờ cùng ngày. Tại xã đảo Nghi Sơn, đồng chí yêu cầu lãnh đạo địa phương không được chủ quan lơ là, đồng thời sớm đưa những phương tiện còn lại đang neo đậu ở bờ biển vào âu tránh bão Lạch Bạng. Những lồng bè nuôi trồng thủy sản ven biển của xã phải được chằng chống, níu buộc cần thận, đến thời điểm trước chiều tối phải bảo đảm không còn người trên các chòi canh.

Kè biển đang thi công tại xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia).

Sau khi đi kiểm tra tuyến đê biển xung yếu qua xã Hải Hà và Hải Thượng, đồng chí yêu cầu các địa phương triển khai các bao tải cát để xử lý ngay nếu xảy ra sạt hoặc vỡ đê như đợt mưa lũ tháng 10 năm 2017 từng diễn ra ở đây.


Nhóm PV Kinh Tế

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]