(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23 - 7, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại các huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thạch Thành và Vĩnh Lộc

Sáng 23 - 7, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại các huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ tại xã Thành Kim (Thạch Thành).

Tại huyện Thạch Thành, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình ngập lụt tại các xã; việc vận hành các trạm bơm tiêu trên địa bàn để tiêu úng cho những diện tích cây trồng và các khu dân cư; công tác khắc phục và giúp đỡ nhân dân vùng lũ của chính quyền huyện và các xã trên địa bàn… Được biết, từ ngày 13 đến 22 - 7, trên địa bàn huyện Thạch Thành có mưa lớn, cùng với nước sông Bưởi trên phía thượng nguồn đổ về đã gây lũ, lụt tại 58 thôn của 14 xã. Nước lũ trên sông Bưởi thời điểm cao nhất vào khoảng từ 1 đến 7 giờ ngày 23 - 7, đạt 12,1 m, trên mức báo động III. Đến cuối giờ sáng 23 - 7, nước lũ tại các xã và sông Bưởi bắt đầu rút nhưng khá chậm, toàn huyện Thạch Thành còn nhiều khu dân cư, nhất là tại các xã Thạch Định, Thành Vinh, Thành Trực, Thạch Lâm, Thạch Tượng, Thành Mỹ vẫn còn ngập chìm trong nước.

Nước vẫn còn ngập tại một khu dân cư của xã Thành Trực, huyện Thạch Thành.

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu cũng đi thị sát tình hình mưa lũ tại các xã ven sông Bưởi và sông Mã của huyện Vĩnh Lộc. Tại thời điểm kiểm tra, toàn huyện Vĩnh Lộc vẫn còn gần 478 ha lúa, gần 210 ha ngô, gần 15 ha rau màu, 54 ha mía, 11 ha vừng… bị ngập và hư hỏng do mưa lũ. Do nước lũ các vùng gần sông dâng cao, toàn huyện đã có 169 hộ dân được di dời khỏi vùng ngập và nguy hiểm đến những nơi an toàn. Nhiều nhất là xã Vĩnh Yên với 131 hộ của thôn Thọ Đồn và thôn Thượng phải di dời; số còn lại thuộc các xã Vĩnh Hưng và Vĩnh An.

Cánh đồng xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc) vẫn ngập chìm trong nước.

Tại hiện trường những địa điểm đến kiểm tra và tại buổi làm việc với lãnh đạo các huyện, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của cấp ủy, chính quyền huyện và các xã của 2 địa phương trong việc triển khai các giải pháp ứng phó với hậu quả của đợt áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3. Đồng chí lưu ý, tuy nước lũ đã có xu hướng rút, nhưng các huyện không được chủ quan, lơ là; cần tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản cho nhân dân các vùng ngập lụt, đồng thời bảo đảm đời sống cho người dân.

Trạm bơm tiêu Đồng Xác ở xã Thành Kim (Thạch Thành) vận hành tiêu nước lũ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo, nước lũ rút đến đâu, chính quyền các địa phương phải triển khai công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường ngay đến đó; phải huy động được các tổ chức đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ… cùng tham gia giúp nhân dân. Triển khai khôi phục các hoạt động sản xuất ngay sau khi nước lũ rút; xác định diện tích thiệt hại do ngập lụt để làm thủ tục hỗ trợ cho nhân dân. Các địa phương chủ động khắc phục những hư hỏng về hạ tầng sản xuất, đê điều, hạ tầng giao thông, các công trình giáo dục…

Đồng chí cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm có hướng dẫn cho các địa phương khắc phục thiệt hại trong trồng trọt, chăn nuôi, triển khai tái sản xuất. Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp đủ lượng hóa chất khử trùng cho các địa phương; Sở Y tế tổ chức lực lượng lên giúp các địa phương phòng trừ dịch bệnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện trong chăm lo đời sống người dân sau lũ…


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]