(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-11, tại TP Sầm Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã tổ chức lễ phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, túi nilon dùng một lần, thu hút sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên.

Phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, túi nilon

Chiều 27-11, tại TP Sầm Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã tổ chức lễ phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, túi nilon dùng một lần, thu hút sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên.

Phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, túi nilon

Lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu tại lễ phát động.

Ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và túi nilon hay còn gọi là “ô nhiễm trắng” gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và sức khỏe con người. Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới có lượng rác thải nhựa và túi nilon ngày càng gia tăng và khó kiểm soát. Vì vậy, việc kiểm soát rác thải nhựa và túi nilon đang trở thành vấn đề môi trường cấp bách hiện nay.

Phát động bảo vệ môi trường trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, túi nilon

Trong khuôn khổ chương trình, đông đảo đoàn viên, thanh niên TP Sầm Sơn đã được tham gia các hoạt động: Tập huấn các kỹ năng tái chế vật liệu, sản phẩm từ rác thải nhựa; tổ chức trò chơi; tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu; trao vật phẩm hỗ trợ tham gia bảo vệ môi trường.

Để giảm thiểu “ô nhiễm trắng”, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, tại lễ phát động Thường trực Tỉnh đoàn đã đề nghị mỗi đoàn viên, thanh niên cần trở thành hạt nhân tiên phong trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng gia đình, cộng đồng và toàn xã hội thực hiện hiệu quả việc chống rác thải nhựa và túi nilon. Đồng thời, gương mẫu, đi đầu trong việc thay đổi thói quen của bản thân và gia đình bằng những việc làm cụ thể như tang bị thùng đựng rác ngay tại nhà, sử dụng giỏ nhựa để đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon trong mua bán, trao đổi hàng hóa, phân loại rác thải ngay từ nhà.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]