(Baothanhhoa.vn) - Gần ngày rằm, chợ hoa đầu mối Đông Hương (TP Thanh Hóa) sôi động, nhộn nhịp hơn. Những cửa hàng hoa tươi tấp nập người mua, bán suốt đêm.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Gần ngày rằm, chợ hoa đầu mối Đông Hương (TP Thanh Hóa) sôi động, nhộn nhịp hơn. Những cửa hàng hoa tươi tấp nập người mua, bán suốt đêm.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Chợ hoa bán buôn lớn nhất TP Thanh Hóa họp ở mặt tiền chợ Đầu mối Đông Hương, phường Đông Hương 2. Đây là chợ hoa tập trung nguồn cung từ các làng hoa ở Đông Cương (TP Thanh Hóa), Hợp Lý (Triệu Sơn), Đông Tiến (Đông Sơn).., và các tỉnh khác chuyển về.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Chợ thường họp từ nửa đêm cho đến 4 – 5 giờ sáng hôm sau. Những chiếc xe tải, xe thồ đủ loại đã đưa những bó hoa lớn về chợ. Không chỉ có tiểu thương đi mua buôn, rất nhiều khách lẻ cũng đến chợ mua hoa.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Từ những thùng xe, hoa tươi được bốc dỡ và tỏa đi khắp các quầy trong chợ.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Tuy là chợ đầu mối, nhưng hoa ở đây cũng có những bó nhỏ được cắt tỉa gọn gàng để phục vụ cho những khách mua hoa lẻ. Chợ hoa đêm được nhiều người ưa thích vì hoa tươi, giá cả phải chăng.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Những cành hoa tươi được bó buộc cẩn thận, được xếp ngay ngắn tại từng góc chợ.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Những bông hoa được chăm chút, bảo vệ cẩn thận để giữ vẹn nguyên sự tươi mới như vừa cắt từ vườn.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Hoa tại chợ cũng khá phong phú, bên cạnh các loại hoa phổ biến, như: Hồng, cúc, ly, còn có các loại hoa theo mùa là cúc họa mi.

Nhộn nhịp chợ hoa đêm

Chị Nguyễn Thị Hương, chủ đại lý hoa Hương Ly, cho biết: “Ngày rằm nên lượng mua tăng hơn ngày bình thường khoảng 5 - 10%. Nếu ngày bình thường, chúng tôi nhập về 70 - 80 thùng hoa cúc, mỗi thùng 70 bó thì đến dịp rằm, mùng 1, nhập về gần 100 thùng. Tuy nhiên, giá hoa vẫn khá ổn định. Hoa hồng đỏ và hoa cúc là loại hoa được nhiều người ưa chuộng .Hoa hồng giá chỉ từ 20.000 - 35.000 đồng/chục bông, hoa cúc có giá từ 30.000 - 40.000 đồng/chục bông. Những ngày gần đây, cúc họa mi rất được ưa dùng. Mỗi bó khoảng 10 cành có giá trên 200 ngàn đồng.

Phạm Nam - Tăng Thúy


Phạm Nam - Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]