(Baothanhhoa.vn) - Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Bỉm Sơn có tổng số 13.997 hội viên sinh hoạt ở 65 chi hội. Để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, trong năm 2018, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, chương trình vay vốn “Ngày vì phụ nữ nghèo” để giúp đỡ cho 100% phụ nữ nghèo có nhu cầu được vay vốn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Bỉm Sơn có tổng số 13.997 hội viên sinh hoạt ở 65 chi hội. Để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, trong năm 2018, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, chương trình vay vốn “Ngày vì phụ nữ nghèo” để giúp đỡ cho 100% phụ nữ nghèo có nhu cầu được vay vốn.

Hiện hội đang quản lý 31 tổ tiết kiệm vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với 887 hộ vay, số dư nợ là 23 tỷ 877 triệu đồng; tài chính vi mô là 16 tỷ 528 triệu đồng; nguồn vốn “Ngày vì phụ nữ nghèo” của tỉnh là 250 triệu đồng và “Tiết kiệm theo gương Bác” là trên 2,8 tỷ đồng. Các câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo” tiếp tục được duy trì, nhân rộng, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: Hội phụ nữ các phường Ba Đình, Ngọc Trạo, Lam Sơn đã mua bò, lợn... hỗ trợ cho hội viên nghèo làm ăn, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Riêng CLB phụ nữ giúp nhau giảm nghèo phường Ba Đình sau gần 3 năm phát động đã mua được 18 con bò hỗ trợ cho các gia đình hội viên khó khăn trên địa bàn phường. Ngoài ra, nhân các ngày lễ, tết, 8-3, 1-6 các cấp hội đã tổ chức trao quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền, quà trị giá trên 200 triệu đồng; đăng ký với ban chỉ đạo giảm nghèo thị xã hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm tình thương” và sửa chữa 2 nhà cho hội viên thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 30 triệu đồng/nhà.


Trần Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]