(Baothanhhoa.vn) - Nằm trong chương trình Hội nghị biểu dương điển hình người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa năm 2020, chiều ngày 1-6, 120 đại biểu là gương điển hình người có uy tín trong đồng bào DTTS đã đi thăm Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy Ban MTTQ tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thăm Khu Kinh tế nghi Sơn

Nằm trong chương trình Hội nghị biểu dương điển hình người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa năm 2020, chiều ngày 1-6, 120 đại biểu là gương điển hình người có uy tín trong đồng bào DTTS đã đi thăm Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy Ban MTTQ tỉnh.

Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thăm Khu Kinh tế nghi Sơn

Các đại biểu thăm Cảng nước sâu Nghi Sơn.

Đoàn đã đến thăm Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, Cảng nước sâu Nghi Sơn, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ và năng lực thu hút đầu tư vào KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh. Sau 13 năm xây dựng và phát triển, KKT Nghi Sơn và các KCN trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tăng nguồn thu ngân sách, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. Đã thu hút đầu tư được 623 dự án, trong đó, có 564 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 147.800 tỷ đồng, 59 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 13.300 triệu USD. Đã có 411 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh toàn bộ hoặc một phần. Năm 2019, hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo theo kế hoạch đề ra, giá trị sản xuất kinh doanh, dịch vụ đạt 190.118 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 17.121 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD, tạo việc làm cho 98.445 người, thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng.

Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thăm Khu Kinh tế nghi Sơn

Các đại biểu nghe giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ và năng lực thu hút đầu tư vào KKT Nghi Sơn.

Các đại biểu bày tỏ sự phấn khởi và chúc mừng những kết quả, thành tựu mà hoạt động thu hút đầu tư vào KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Từ đó tạo thêm động lực để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động bà con các dân tộc thực hiện tốt chính sáng của Đảng, Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thăm Khu Kinh tế nghi Sơn

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh đã trao quà cho các đại biểu là nguời có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]