(Baothanhhoa.vn) - Để ứng phó với cơn bão số 4, đến đầu giờ chiều ngày 29-8, nhiều ngư dân đã đưa tàu thuyền về neo đậu ở nơi tránh trú bão an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngư dân hối hả vào bờ tránh bão số 4

Để ứng phó với cơn bão số 4, đến đầu giờ chiều ngày 29-8, nhiều ngư dân đã đưa tàu thuyền về neo đậu ở nơi tránh trú bão an toàn.

Ngư dân hối hả vào bờ tránh bão số 4

Tàu thuyền đang trở vào neo đậu tại cảng Lạch Hới.

Ghi nhận của phóng viên, lúc 13h chiều ngày 29-8, tại cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, rất đông tàu cá đang hối hả chạy vào bờ trú bão. Các chủ tàu cá nhanh chóng buộc tàu, che phủ ngư cụ để đảm bảo an toàn trong bão. Ngoài việc dùng dây thừng chằng chéo tàu thuyền để đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ, nhiều chủ thuyền còn dùng lốp ôtô buộc vào thuyền để tránh va đập trong trường hợp sóng to, gió lớn. Các tàu cũng hối hả vận chuyển những thùng cá vừa đánh bắt được lên bờ bán cho thương lái.

Ngư dân hối hả vào bờ tránh bão số 4

Các ngư dân đang dùng dây thừng chằng chéo tàu để đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ.

Vừa buộc dây thừng vào cột thuyền, anh Nguyễn Văn Sen, phường Quảng Tiến, cho biết: Từ 3 ngày trước khi đang đánh cá ở Vịnh Bắc Bộ, tôi đã nghe tin bão trên biển qua đài, tàu cá của tôi đã nhanh chóng nhổ neo trở về để đảm bảo an toàn dù mới chỉ đánh bắt được 6 ngày, thu hoạch khoảng hơn 1 tấn cá, chưa đủ tiền dầu máy.

Vội vã chằng chéo tàu cá vừa cập cảng cá Lạch Hới, anh Phạm Gia Thương cũng cho biết: Khi biết thông tin cơn bão số 4, tôi mới ra khơi đánh bắt cá tại biển Vịnh Bắc Bộ được 2 ngày, nhưng để đảm bảo an toàn tôi cùng hơn 10 thuyền viên trên tàu vẫn nhanh chóng trở về neo đậu gần bờ tránh bão để đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền.

Ngư dân hối hả vào bờ tránh bão số 4

Ngư dân đang hối hả chuyển những thùng cá tươi lên bờ trước khi mưa bão vào.

Ông Trần Ngọc Đính, Phó chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, cho biết thêm: Phường Quảng Tiến có 249 tàu cá. Đến thời điểm hiện nay, đã có 140 tàu cập bến an toàn; 15 tàu đang khai thác tại khu vực Quảng Bình, Đà Nẵng cũng sẽ về cảng Lạch Hới vào chiều nay; hơn 90 phương tiện đánh bắt ở khu vực biển Vịnh Bắc Bộ và đảo Bạch Long Vỹ cũng sẽ về cảng Lạch Hới và cảng Cát Bà (Hải Phòng). Hiện chính quyền địa phương vẫn tăng cường kêu gọi, đôn đốc các tàu thuyền nhanh chóng về nơi tránh bão an toàn.

Thu Hà - Hoàng Giang


Thu Hà - Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]