(Baothanhhoa.vn) - Nhiều hộ karaoke vẫn lén lút hoạt động, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet, game online đón khách như bình thường; dịch vụ tẩm quất, massage vẫn vô tư tiếp các “thượng đế” bất chấp Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng toàn các hoạt động nói trên từ ngày 19-3 để tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày đầu tiên thực hiện Công điện Số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh: Nhiều hộ kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc

Nhiều hộ karaoke vẫn lén lút hoạt động, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet, game online đón khách như bình thường; dịch vụ tẩm quất, massage vẫn vô tư tiếp các “thượng đế” bất chấp Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng toàn các hoạt động nói trên từ ngày 19-3 để tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Ngày đầu tiên thực hiện Công điện Số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh: Nhiều hộ kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc

Cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet trên đường Đội Cung, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp Công điện số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. (Ảnh chụp hồi 15h30 ngày 19-3)

Ngày 18-3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Công điện số 06/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 19-3-2020 dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim trên địa bàn tỉnh cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền...

Ngay trong ngày đầu tiên, ghi nhận từ đầu buổi sáng cho tới cuối giờ chiều ngày 19-3 tại phố Nguyễn Du, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa), phần lớn các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn mở cửa, không hề có thông báo tạm dừng hoạt động, tạm dừng phục vụ khách. Cho tới buổi tối 19-3, vẫn còn một số quán dù đã tắt đèn biển quảng cáo những vẫn mở cửa, vẫn có nhân viên túc trực tại khu vực đón tiếp khách. Tình trạng trên vẫn còn xảy ra tại một số quán karaoke trên các tuyến đường như Triệu Quốc Đạt, Hàng Đồng, Tô Hiến Thành, Lê Hữu Lập… Hầu hết các quán đều tranh thủ thời gian ban ngày để lén lút hoạt động, còn đến tối mới chịu đóng cửa, hoặc đối phó bằng cách tắt biển quảng cáo, vẫn mở cửa để “âm thầm” đón khách. Điều này cho thấy, việc thực hiện chỉ đạo theo công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke để phòng chống dịch COVID-19 của nhiều hộ trên địa bàn TP Thanh Hóa chưa thực sự nghiêm túc, vẫn còn tình trạng tìm cách “lách luật” để kinh doanh.

Ngày đầu tiên thực hiện Công điện Số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh: Nhiều hộ kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc

Một hộ kinh doanh dịch vu internet tại phố Nhà Thờ (phường Trường Thi) đã đóng cửa, ngưng hoạt động

Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet, game online cũng chưa chấp hành nghiên Công điện số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Các hộ kinh doanh vẫn vô tư mở cửa từ sáng sớm ngày 19-3 để phục vụ các thượng đế và hoạt động này vẫn diễn ra như thường nhật. Ghi nhận tại một cơ sở có quy mô lớn trên đường Đội Cung (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa), lượng khách vẫn khá đông và cơ sở này vẫn hoạt động bình thường như “không có chuyện gì xảy ra”. Điều này rất dễ dàng nhận ra khi có hàng chục chiếc xe máy, xe máy điện của khách tới đây để chơi game. Khách hàng chủ yếu là các em học sinh, thanh thiếu niên. Điều đáng nói là hoạt động này khá ngang nhiên bất chấp ngày 19-3 là ngày đầu tiên thực hiện việc tạm dừng hoạt động của các cửa hàng, hộ kinh doanh internet trên địa bàn toàn tỉnh.

Tình trạng trên cũng xảy ra khá phổ biến tại nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn một số khu dân cư, tuyến phố của TP Thanh Hóa. Có rất ít hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng phục vụ khách, điển hình như một số hộ tại phố Nhà Thờ (phường Trường Thi). Không chỉ vậy, một số hộ còn đối phó bằng cách âm thầm đón khách nhưng đóng cửa ngay, có người cảnh giới bên ngoài… Một số hộ kinh doanh dịch vụ massage, tẩm quất trên tại một số khu dân cư trên địa bàn các phường trung tâm của TP Thanh Hóa vẫn mở cửa, chưa hề có dấu hiệu ngưng hoạt động. Một số rạp chiếu phim dù vẫn công bố lịch chiếu, suất chiếu phim trong ngày 19-3, tuy nhiên hầu như không có khách tới xem.

Ngày đầu tiên thực hiện Công điện Số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh: Nhiều hộ kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc

Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành Công điện số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh của các hộ kinh doanh karaoke để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19

Điều đáng nói là mặc dù vẫn còn nhiều hộ, cơ sở kinh doanh các dịch vụ nói trên chưa thực hiện nghiêm túc Công điện số 06/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh song vẫn chưa kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Bản thân các hộ, cơ sở kinh doanh vẫn chưa tự giác thực hiện nghiêm để tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây đều là những dịch vụ tập trung đông người. Bởi vậy, trong những ngày tới, rất cần có sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương. Cần xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm, tạo sự răn đe mạnh mẽ. Có như vậ, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ta mới thực sự thành công.

MC



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]