(Baothanhhoa.vn) - Nhằm ngăn chặn có hiệu quả các loại dịch bệnh nguy hiểm phát sinh, lây lan, gây thiệt haij cho người chăn nuôi, đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe con người gắn với bảo vệ và phát triển đàn vật nuôi của tỉnh theo hướng bền vững, ngày 13-2, UBND tỉnh đã có Công văn số 1692/UBND-NN về việc ngăn chặn tính trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn tính trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép, tiêu thụ sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh

Nhằm ngăn chặn có hiệu quả các loại dịch bệnh nguy hiểm phát sinh, lây lan, gây thiệt haij cho người chăn nuôi, đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe con người gắn với bảo vệ và phát triển đàn vật nuôi của tỉnh theo hướng bền vững, ngày 13-2, UBND tỉnh đã có Công văn số 1692/UBND-NN về việc ngăn chặn tính trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngăn chặn tính trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép, tiêu thụ sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện các chỉ đạo, các chỉ thị và công điện của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc, UBND cấp xã tăng cường biện pháp phòng và ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào địa bàn. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các huyện có cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới phải tổ chức giám sát chặ chẽ người và phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật vào địa bàn; trường hợp bắt được các lô hàng động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu bất hợp pháp thì phải tiêu hủy ngay.

Sở NN & PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường kiểm tra các hoạt động vận chuyển trái phép, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật vào địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo 389 tăng cường kiểm tra các địa bàn trọng điểm, hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và ngăn chăn tình trạng vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tăng thời lượng phát sóng, kịp thời truyền tải đưa thông tin tuyên truyền nguy cơ, tác hại về các loại dịch bệnh nguy hiểm xâm nhiễm từ nước ngoài thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật trái phép...

BĐT (nguồn: UBND tỉnh)


BĐT (Nguồn: UBND Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]