(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả các hoạt động nhân đạo

Sáng 26-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2018.

Quảng cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2018, các cấp hội trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội; tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nhân đạo, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng; một số hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng. Tổng giá trị các hoạt động xã hội nhân đạo, tuyên truyền huấn luyện, phòng ngừa thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hiến máu tình nguyện đạt hơn 46,1 tỷ đồng, giúp đỡ cho 141.431 lượt đối tượng, đạt bình quân 94,1% so với chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018 và bằng 154% so với cùng kỳ; hiệu quả hoạt động đạt trên 17 lần so với tổng kinh phí nhà nước cấp cho 3 cấp hội hoạt động trong 6 tháng đầu năm.

Đặc biệt, thực hiện kế hoạch tổ chức “Tháng Nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa, Hội CTĐ tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng nhân đạo” và vận động ủng hộ xây dựng quỹ nhân đạo 2018. Là năm đầu tiên triển khai, với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng, tháng nhân đạo đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng. Tổng giá trị các hoạt động trong “Tháng nhân đạo” toàn tỉnh đạt 4,04 tỷ đồng, đã trợ giúp cho 9.072 lượt đối tượng và vượt chỉ tiêu đề ra.

Phát huy kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Hội CTĐ tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và nhân rộng các mô hình, chỉ đạo các đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu theo kế hoạch; rà soát kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thiên tai năm 2018 và chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực hỗ trợ kịp thời trong tình huống khẩn cấp; tăng cường phối hợp với các tổ chức, sở, ngành cấp tỉnh triển khai và đánh giá kết quả phối hợp trong năm 2018.

Nhân dịp này, đã có 14 tập thể được tặng giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích trong triển khai, thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2018.

Chiều cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác hội, với một số nội dung như công tác kiểm tra giám sát của Hội CTĐ Việt Nam, lập kế hoạch giám sát, đánh giá mục tiêu và kết quả; hướng dẫn thực hiện Điều lệ của Hội CTĐ Việt Nam, hoạt động của các cụm thi đua, công tác quản lý và phát triển tình nguyện viên; kỹ năng công tác truyền thông và vận động nguồn lực nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội các cấp. Chương trình tập huấn kết thúc ngày 27-6.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]