(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn và tuyên truyền lưu động được Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Mường Lát triển khai tích cực, hiệu quả .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát “phủ sóng” thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đến tận vùng sâu, vùng xa

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn và tuyên truyền lưu động được Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Mường Lát triển khai tích cực, hiệu quả.

Mường Lát “phủ sóng” thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đến tận vùng sâu, vùng xa

Xe thông tin lưu động chuẩn bị xuất phát.

Với mục tiêu không để bất cứ người dân nào không biết, không nắm bắt về tình hình, mức độ nguy hiểm, tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch COVID-19, công tác tuyên truyền đã được các cấp chính quyền huyện Mường Lát đặc biệt quan tâm. Trong những ngày qua, cứ đều đặn vào các khung giờ buổi sáng và buổi chiều, huyện Mường Lát liên tục phát các bản tin nhằm cập nhật những thông tin mới nhất, cũng như các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch trên hệ thống truyền thanh không dây và sóng FM, tần số 89,6 Mhz để đài truyền thanh cơ sở tiếp âm.

Cùng với phủ sóng thông tin về tận các xã, thị trấn bằng hệ thống phát thanh, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịchhuyện cũng bố trí xe thông tin lưu động đi tuyên truyền lưu động tới các vùng sâu, vùng xa, vùng lõm, vùng biên giới trên địa bàn.

Anh Thao Văn Thê, Trưởng bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn chia sẻ: “Những ngày qua, tôi được giao nhiệm vụ tuyên truyền trên loa phát thanh của bản, phát các chương trình, thông tin của Đồn Biên phòng, thông tin của Trung ương, của tỉnh, của huyện và của xã về cách phòng dịch, về sự lây lan bệnh COVID-19. Ngoài ra, qua các kênh thông tin đại chúng, báo chí, đặc biệt là có xe tuyên truyền lưu động của huyện, chúng tôi hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của dịch COVID-19, từ đó thực hiện tốt việc vệ sinh hàng ngày trong gia đình và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để phòng tránh dịch bệnh...”. Cũng theo anh Thê, nhờ nắm được rõ thông tin chính thống về dịch bệnh, biết được sự vào cuộc quyết liệt của các cấp từ trung ương đến địa phương nên mỗi người dân như anh càng yên tâm, không chủ quan nhưng cũng không quá lo lắng, hoang mang.

Mường Lát “phủ sóng” thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đến tận vùng sâu, vùng xa

Đến với các bản vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền.

Ông Lữ Tiến Phương, phụ trách Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Mường Lát cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trung tâm đã phối hợp với cơ quan y tế xây dựng kế hoạch sản xuất các chương trình tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử, fanpage facebook và các pano, áp phích về công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, chúng tôi tổ chức hàng chục chuyến xe tuyên truyền lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa để nâng cao nhận thức cho nhân dân, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh”.

Đến thời điểm này, hoạt động tuyên truyền lưu động cũng như cổ động trực quan từ huyện đến cơ sở trên địa bàn Mường Lát được triển khai tích cực, góp phần quan trọng giúp người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, có hành động, ứng xử phù hợp. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm mỗi người đối với công tác phòng chống dịch, bảo vệ môi trường.

Mường Lát “phủ sóng” thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đến tận vùng sâu, vùng xa

Những hoạt động tuyên truyền với nội dung phong phú, kịp thời, hình thức đa dạng và hiệu quả của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Mường Lát đã góp phần ổn định tư tưởng trong cộng đồng dân cư, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh, cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tiến Đông-Tuấn Bình


Tiến Đông-Tuấn Bình

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]