(Baothanhhoa.vn) - Mưa lớn kéo dài từ đêm 16-8 nên đã gây ra nhiều điểm ngập úng trên địa bàn huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa kéo dài gây ngập úng, chia cắt giao thông tại huyện Bá Thước

Mưa lớn kéo dài từ đêm 16-8 nên đã gây ra nhiều điểm ngập úng trên địa bàn huyện Bá Thước.

Điểm ngập tại tràn làng Luồng, xã Thiết Kế. (ảnh: Đình Hợp)

Trong đó nặng nhất là các khu vực cầu tràn làng Luồng, làng Cha (xã Thiết Kế), làng Chệch (xã Thiết Ống), đường vào một số khu dân cư của xã Ban Công, một số điểm cục bộ trên tuyến quốc lộ 217 đoạn qua thị trấn Cành Nàng và xã Điền Lư.

Giao thông qua các điểm nói trên đều bị chia cắt vào đầu buổi sáng nay (17-8). Các phương tiện giao thông đều bị ùn tắc tại hai đầu do nước ngập sâu từ 1m trở lên, cá biệt tại khu vực cầu tràn thuộc quốc lộ 15 trên địa bàn làng Cha (xã Thiết Kế) theo ghi nhận vào đầu giờ sáng nay bị ngập sâu tới gần 2m. Cộng với nước lũ đổ về, chảy xiết nên giao thông qua khu vực này đã tê liệt hoàn toàn. UBND xã Thiết Kế đã cắm biển cấm đường tại khu vực này, đồng thời bố trí lực lượng trực tại hai đầu cầu tràn, không cho các phương tiện và người dân đi qua cho tới khi nước rút, bảo đảm an toàn nhất.

Các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển qua nhiều điểm ngập úng trên địa bàn huyện Bá Thước sáng nay.

Tại các điểm ngập úng khác, huyện Bá Thước đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị có liên quan thực hiện các phương án bảo đảm an toàn cho người dân, các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời chủ động triển khai các phương án ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, nhất là diễn biến mưa lớn trong những ngày tiếp theo.

Cũng trong sáng nay (17-8), huyện Bá Thước cũng đã thành lập các đoàn công tác tới kiểm tra các điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các xã vùng cao, triển khai phương án di dời trên 10 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm tại hai xã Cổ Lũng và Lũng Cao tới nơi an toàn. Huyện cũng phối hợp với các ngành chức năng, Công ty Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ, đập, với phương châm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và của cho người dân.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]