(Baothanhhoa.vn) - Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ động bám sát các địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống báo và mưa lũ do bão gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một số nhiệm vụ cấp bách cần triển khai ngay để đối phó siêu bão Mangkhut

Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ động bám sát các địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống báo và mưa lũ do bão gây ra.

Dự báo đường đi của siêu bão Mangkhut (Nguồn: nchmf).

Để chủ động ứng phó với bão Mangkhut và mưa lũ, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, ngày 14-9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương và các công ty khai thác công trình thủy lợi khẩn trương triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan.

- Thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu, thuyền, tàu du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền. Tổ chức, hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn. Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh bằng mọi biện pháp tìm cách liên lạc với 3 phương tiện tàu thuyền đang mất thông tin liên lạc của huyện Hậu Lộc.

- Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản đối với các hoạt động du lịch và lồng bè, ao nuôi trồng thủy hải sản ven biển và trên đất liền.

- Chỉ đạo việc thu hoạch ngay các trà lúa đã chín để hạn chế thiệt hại, với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”.

- Các huyện, thị xã, thành phố ven biển rà soát, sẵn sàng triển khai phương an sơ tán dân sinh sống ở khu vực nguy hiểm, sát mép nước khi có lệnh.

- Các huyện miền núi kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thông báo cho người dân để chủ động phòng tránh và kiên quyết sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tổ chức cắm biển cảnh báo và tuần tra canh gác các khu vực ngầm tràn, đường bị ngập sâu, khu vực bị sạt lở; nghiêm cấm vớt củi khi có lũ.

- Chỉ đạo hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, biển quảng cáo. Chặt tỉa cành cây; triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình công cộng, bến cảng, khu công nghiệp ven biển, các dự án lớn đang thi công, kho tàng.

- Chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng khu vực đô thị, dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Ngành điện lực ưu tiên cấp điện cho tất cả các trạm bơm tiêu, cống tiêu; đồng thời rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền tải điện.

- Liên tục cập nhật tình hình, tính toán vận hành điều tiết hệ thống hồ và liên hồ chứa để đón lũ đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du; chủ hồ bố trí lực lượng thường trực tại các hồ để chủ động xử lý kịp thời có tình huống.

- Kiểm tra hệ thống đê điều; chủ động triển khai các phương án bảo đảm an toàn công trình đê điều, đặc biệt là các cống dưới đê, các trọng điểm xung yếu, các tuyến đê đang thi công dở dang, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng hộ đê khi xảy ra sự cố trong mưa, bão; thực hiện việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo quy định.

- Kiểm tra cụ thể phương án “4 tại chỗ”, trong đó chú trọng tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn để phòng trường hợp mưa lũ gây chia cắt dài ngày; đặc biệt các huyện miền núi bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua như Mường Lát, Cẩm Thủy, Quan Hóa.

- Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ động bám sát các địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống báo và mưa lũ do bão gây ra.

- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

- Khẩn trương khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ vừa qua gây ra, đặc biệt là việc bố trí, sắp xếp nơi ở cho các hộ dân bị mất nhà cửa; thông xe kỹ thuật đối với các tuyến đường đang bị ách tắc.


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]