(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-12, BCH Đoàn xã Quảng Lưu (Quảng Xương) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Mậu Đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành điểm vui chơi cho trẻ em tại xã Quảng Lưu (Quảng Xương)

Sáng 29-12, BCH Đoàn xã Quảng Lưu (Quảng Xương) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Mậu Đông.

Khánh thành điểm vui chơi cho trẻ em tại xã Quảng Lưu (Quảng Xương)

Những hiện vật tại các điểm vui chơi được các đoàn viên thanh niên trong xã tham khảo, tự chế như bập bênh, xích đu, cầu trượt, đu quay, cầu thăng bằng, hệ thống leo, luồn chui… từ lốp xe ô tô, xe máy và các vật liệu tái chế mang thông điệp bảo vệ môi trường. Hàng trăm ngày công được các đoàn viên, thanh niên huy động để san mặt bằng, tự sản xuất và sơn màu các đồ chơi cùng các công việc liên quan khác. Sau hơn một tháng thi công, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng, trong đó đoàn viên thanh niên đóng góp gần 5 triệu đồng còn lại là kinh phí vận động từ nguồn xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp các nhà hảo tâm đóng trên địa bàn thôn.

Khánh thành điểm vui chơi cho trẻ em tại xã Quảng Lưu (Quảng Xương)

Sân chơi trẻ em tại Thôn Mậu Đông sẽ là nơi vui chơi của trẻ em, tránh được việc lạm dụng xem điện thoại, ti vi, đồng thời tạo điều kiện cho các em vận động phát triển thể chất và tinh thần.

Đây là một trong những phong trào hành động tuổi trẻ Quảng Lưu nói chung và huyện đoàn Quảng Xương nói chung trong phong trào chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Mô hình sân chơi cho trẻ em từ lốp xe là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, tạo nên sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em nhỏ ở vùng nông thôn còn thiếu những khu vui chơi công cộng. Thời gian tới, Huyện Đoàn Quảng Xương tiếp tục chỉ đạo nhân rộng mô hình tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn huyện.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]