(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng nay tại xã Trường Lâm (Tĩnh Gia), hiện các cơ quan chức năng và tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn đường sắt tại huyện Tĩnh Gia

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng nay tại xã Trường Lâm (Tĩnh Gia), hiện các cơ quan chức năng và tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn. (Ảnh: Anh Thư)

>>>[Infographic] Toàn cảnh vụ tai nạn đường sắt tại huyện Tĩnh Gia

>>>Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau tai nạn tại huyện Tĩnh Gia

>>>Phó Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ lật tàu ở Thanh Hóa

>>>Lật tàu hỏa, 2 người chết, nhiều người bị thương

>>>Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại huyện Tĩnh Gia

Trước đó, vào lúc 00h30", ngày 24-5, tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác chắn tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia) đã va một xe ô tô tải đi qua đường sắt.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Anh Thư)

Vụ tai nạn đã làm lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và tử vong, 10 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Về tài sản, đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng.

6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả. Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn (ngoài cùng, bên phải) chỉ đạo tại hiện trường.

Ngay trong buổi sáng 24-5, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBD tỉnh cùng các ngành chức năng đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện. Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân; Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Tĩnh Gia. (Ảnh: Tô Hà)

Chia sẻ với người nhà nạn nhân bị tử vong, Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn các gia đình vượt qua đau thương để sớm ổn định cuộc sống. Đến thăm và tặng quà 3 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Tĩnh Gia, Bộ trưởng đã động viên các nạn nhân yên tâm điều trị. Về phía Bệnh viện, Bộ trưởng yêu cầu cố gắng tạo điều kiện chăm sóc, cứu chữa và miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân bị lật tàu.

Liên quan đến vụ việc, Công an cũng đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn để điều tra.