(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-10, Sở Y tế phối hợp với UBND TP Thanh Hóa tổ chức khai trương mô hình “Tuyến phố kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai trương tuyến phố kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm

Sáng 12-10, Sở Y tế phối hợp với UBND TP Thanh Hóa tổ chức khai trương mô hình “Tuyến phố kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm” năm 2018.

Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương mô hình “Tuyến phố kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm”.

Mô hình tuyến phố kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) được xây dựng trên tuyến đường Đại lộ Lê Lợi tính từ ngã tư Lê Hoàn đến ngã tư rẽ vào khu đô thị Bình Minh và chợ đầu mối Đông Hương (thuộc 2 phường Lam Sơn và Đông Hương, TP Thanh Hoá). Đây là tuyến phố lớn có nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm ngày và đêm, nên trong thời gian triển khai mô hình, tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm sẽ được tập huấn các kiến thức về ATTP; kiểm tra giám sát thường xuyên, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nếu đáp ứng đủ các tiêu chí đưa ra. Ngoài ra, các cơ sở cũng được cấp phát trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ cho công tác đảm bảo vệ sinh ATTP; chủ cơ sở ký cam kết với UBND phường xây dựng tuyến phố bảo đảm ATTP theo các tiêu chí và được cấp biển hiệu chứng nhận tham gia xây dựng mô hình, được hướng dẫn khắc phục điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, cung cấp thông tin địa chỉ các đơn vị kinh doanh thực phẩm an toàn.

Việc khai trương đưa vào hoạt động mô hình này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm một địa chỉ để lựa chọn, thưởng thức ẩm thực đáng tin cậy. Thông qua mô hình cũng góp phần nâng cao nhận thức của người dân, hộ kinh doanh về thực hiện bảo đảm ATTP, là điểm nhấn trong công tác truyền thông và là sự khởi đầu tiến tới xây dựng nhiều mô hình ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa trong thời gian tới.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]