(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Thọ Xuân đã tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là cách ly y tế tại nơi cư trú. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Giám sát 1.203 người thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Thọ Xuân đã tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là cách ly y tế tại nơi cư trú. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Thọ Xuân: Giám sát 1.203 người thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú

Tính đến ngày 19-8, toàn huyện có 1.203 người đang được theo dõi, cách ly tại nhà, trong đó có 4 người từ Hải Dương về. Số người thực hiện cách ly tập trung tại huyện là 8 người, qua xét nghiệm đều có kết quả âm tính và đã hết thời gian cách ly. Từ những chủ quan, buông lỏng trong công tác giám sát cách ly y tế thời gian qua ở một số địa phương trong tỉnh, huyện Thọ Xuân đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, chỉ đạo tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú. Cùng với việc dán thông báo cách ly tại gia đình, công khai danh sách, thời gian cách ly của từng người trên hệ thống truyền thanh xã, các địa phương đã huy động lực lượng hằng ngày thực hiện kiểm tra việc cách ly y tế tại nơi cư trú đối với từng trường hợp, trạm y tế chịu trách nhiệm kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hàng ngày theo quy định. Đồng thời, đa dạng các hình thức tuyên truyền, giúp nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, ngừa dịch bệnh.

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, huyện Thọ Xuân đề nghị mỗi người dân cần bình tĩnh và nêu cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, chủ động khai báo y tế trung thực nếu đến và trở về từ các vùng có dịch.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]