(Baothanhhoa.vn) - Khi cán bộ và bà con nhân dân huyện biên giới Quan Sơn vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của con bão số 3, thì cơn bão số 4 lại về. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản huyện Quan Sơn đã huy động mọi lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn: Chủ động ứng phó với bão số 4, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản

Khi cán bộ và bà con nhân dân huyện biên giới Quan Sơn vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của con bão số 3, thì cơn bão số 4 lại về. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản huyện Quan Sơn đã huy động mọi lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão.

Huyện Quan Sơn: Chủ động ứng phó với bão số 4, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản

Huyện Quan Sơn vẫn đang phải gồng mình khắc phục với hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Là một trong những địa bàn nằm trong vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Vì vậy, ngày 29-8-2019, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN đã ra công điện số 09/CĐ-UBND, yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; Các thành viên BCH PCTT và TKCN huyện phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan. Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông, suối, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Chuẩn bị lực lượng canh gác tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bên cạnh đó, kiểm tra cụ thể phương án “4 tại chỗ”, trong đó chú trọng tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn đề phòng trường hợp mưa lũ gây chia cắt dài ngày; Đảm bảo thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện đề khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến giao thông.

Đồng thời, yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện chủ động xuống các địa bàn được phân công để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác PCTT; Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình mưa, lũ về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 4, ngày 28-9-2019 UBND huyện Quan Sơn cũng đã cố công điện số 08/CĐ-UBND yêu các thành viên BCH PCTT và TKCN huyện chủ động phối hợp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4; thông tin kịp thời đến người dân. Tổ chức rà soát, lập danh sách các hộ có nhà ở tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét theo từng thôn bản báo cáo về huyện trước ngày 30-8-2019. Đồng thời kiểm tra rà soát phương án sẵn sàng sơ tán dân đảm bảo an toàn.

Đối với các xã có tuyến giao thông có nguy cơ chia cắt, chủ động bố trí lực lượng để cảnh báo khi nước dâng bị chia cắt tuyến và hướng dẫn giao thông qua các tuyến đường có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện qua lại. Nghiêm cấm người qua lại khi thiếu an toàn, nhất là các tuyến giao thông phải vượt sông như: các tuyến trên sông Luồng, tuyến liên xã Sơn Lư đi Tam Lư, tuyến sông Lò… để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]