(Baothanhhoa.vn) - Để tạo việc làm cho lao động nông thôn, những năm qua huyện Nông Cống đã thực hiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống tập trung giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Để tạo việc làm cho lao động nông thôn, những năm qua huyện Nông Cống đã thực hiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề.

Trong đó, năm 2017 và 10 tháng năm 2018, huyện đã hỗ trợ cho các đơn vị trong công tác đào tạo nghề với số tiền 52,8 triệu đồng; hỗ trợ thu nhập cho 437 lao động với số tiền hơn 260 triệu đồng; hỗ trợ làm nhãn hiệu cho Hiệp hội Nón lá Trường Giang 100 triệu đồng. Ngoài ra, huyện còn được UBND tỉnh hỗ trợ 1 tỷ 50 triệu đồng để phát triển 3 làng truyền thống là làng nghề miến gạo thôn Tân Giao (xã Thăng Long); làng nghề nón lá Thành Liên (xã Trường Sơn); làng nghề chiếu cói làng Kén (xã Tượng Sơn), với mức hỗ trợ 300 triệu đồng/làng nghề và hỗ trợ máy móc thiết bị cho HTX nghề Tân Thọ với số tiền 150 triệu đồng.

Hiện làng nghề nón lá huyện Nông Cống có quy mô 1.290 hộ tham gia, thu hút 3.017 lao động, thu nhập bình quân khoảng 27 triệu đồng/người/năm. Làng nghề làm hương bài tại xã Vạn Thắng với quy mô 62 hộ, thu hút 113 lao động, thu nhập bình quân 23 triệu đồng/người/năm. Làng nghề chiếu cói và các sản phẩm từ cói với quy mô 461 hộ, thu hút 1.055 lao động, thu nhập bình quân khoảng 26 triệu đồng/người/năm. Làng nghề làm miến gạo Tân Giao, xã Thăng Long với quy mô 52 hộ tham gia, thu hút 148 lao động, thu nhập bình quân khoảng 55 triệu đồng/người/năm và nghề mộc mỹ nghệ tại xã Thăng Thọ có 15 cơ sở sản xuất nghề mộc với 21 lao động trực tiếp tham gia, thu nhập bình quân từ 4,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài các nghề truyền thống, huyện còn du nhập mới các nghề tiểu thủ công nghiệp. Hiện toàn huyện có 29/32 xã có nghề mới du nhập, thu nhập từ 1,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Việc du nhập nghề mới đã được các địa phương quan tâm, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn.


M.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]