(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến khó lường, ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Như Xuân đã tăng cường, chủ động phòng, chống dịch với nhiều biện pháp thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV

Trước diễn biến khó lường, ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Như Xuân đã tăng cường, chủ động phòng, chống dịch với nhiều biện pháp thiết thực.

Huyện Như Xuân chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV

Tại địa bàn huyện Như Xuân đến thời điểm hiện nay chưa có trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do nCoV gây ra. Xác định đây là loại bệnh nguy hiểm, do vậy ngay khi có thông tin về dịch bệnh, huyện đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống cụ thể tới các xã, thị trấn, các đơn vị. Chỉ đạo các lực lượng, các ngành phối kết hợp chặt chẽ trong các khâu nhất là đảm bảo khu vực cách ly, thường xuyên rà soát, cập nhật số lượng lao động đi làm thuê bên Trung Quốc, đặc biệt là theo dõi tình hình sức khỏe đối với những lao động làm thuê trở về địa phương ăn Tết Nguyên đán….

Sáng 6-2, Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các Trạm y tế tổ chức phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh khu vực trường học, bến xe, chợ, các điểm công cộng… tại 5 đơn vị gồm thị Trấn Yên Cát, các xã Bình Lương, Thượng Ninh, Hóa Quỳ, Tân Bình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh bằng những việc làm thiết thực nhất như: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người. Theo kế hoạch từ nay đến hết ngày 9-2 Trung tâm y tế huyện sẽ tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại các đơn vị trường học, các điểm công cộng của 16 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

Từ khóa:VirusCoronanCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]