(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò của xuất khẩu lao động (XKLĐ) đối với công tác giảm nghèo, huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, thị trấn để có những giải pháp cụ thể tuyên truyền, định hướng, khuyến khích người dân tham gia XKLĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: 869 người đi xuất khẩu lao động

Nhận thức rõ vai trò của xuất khẩu lao động (XKLĐ) đối với công tác giảm nghèo, huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, thị trấn để có những giải pháp cụ thể tuyên truyền, định hướng, khuyến khích người dân tham gia XKLĐ.

Huyện đã thành lập ban chỉ đạo công tác XKLĐ, phân công nhiệm vụ cho các thành viên theo dõi, đôn đốc các địa phương điều tra, rà soát, lập danh sách dự báo nguồn lao động và số lao động có nhu cầu đi XKLĐ để có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức, ngoại ngữ và đào tạo nghề để đi XKLĐ. Đặc biệt, ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở luôn chú trọng việc lựa chọn những doanh nghiệp có kinh nghiệm, uy tín về địa phương tư vấn, tuyển dụng lao động... Theo thống kê của phòng lao động – thương binh và xã hội huyện, từ năm 2016 đến tháng 8-2018, ban chỉ đạo XKLĐ huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền công tác XKLĐ cấp huyện, 54 hội nghị cấp xã, thị trấn, trên 60 hội nghị cấp thôn, thu hút hơn 2.280 thanh niên và lao động tham gia. Kết quả, đã có 959 lao động tham gia học ngoại ngữ và định hướng, đã xuất cảnh được 869 lao động, tập trung ở một số thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả-rập Xê-út, Đài Loan, Ma-lai-xi-a... Nhìn chung, số lao động tham gia đi XKLĐ ở các nước đều có việc làm và thu nhập ổn định. Một số thị trường có thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc mức thu nhập bình quân từ 20-30 triệu đồng/người/tháng, thị trường Ả-rập Xê-út bình quân 8 triệu đồng/tháng...


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]