(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, huyện Như Thanh được tỉnh giao chỉ tiêu giảm 890 hộ nghèo; căn cứ vào chỉ tiêu giảm nghèo theo nghị quyết HĐND huyện đã ban hành là hằng năm giảm từ 5% trở lên và tình hình thực tế của địa phương đề ra, UBND huyện đã giao chỉ tiêu giảm nghèo năm 2018 cho các xã, thị trấn trong huyện là 1.184 hộ (cao hơn chỉ tiêu tỉnh giao 294 hộ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch giảm nghèo tỉnh giao

Năm 2018, huyện Như Thanh được tỉnh giao chỉ tiêu giảm 890 hộ nghèo; căn cứ vào chỉ tiêu giảm nghèo theo nghị quyết HĐND huyện đã ban hành là hằng năm giảm từ 5% trở lên và tình hình thực tế của địa phương đề ra, UBND huyện đã giao chỉ tiêu giảm nghèo năm 2018 cho các xã, thị trấn trong huyện là 1.184 hộ (cao hơn chỉ tiêu tỉnh giao 294 hộ).

Để đạt mục tiêu đề ra, UBND huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch giảm nghèo nhanh và bền vững năm 2018; đồng thời chỉ đạo các địa phương trên cơ sở thực tế giao chỉ tiêu giảm nghèo đến hộ gia đình; phân công các thành viên ban chỉ đạo giảm nghèo các cấp giúp đỡ, tạo mọi điều kiện và ưu tiên các chính sách cho các hộ trong danh sách thoát nghèo của năm. Cùng với đó, huyện cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và ngân hàng tạo điều kiện để các hộ nghèo được vay vốn phát triển sản xuất.

6 tháng đầu năm 2018, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho 1.069 hộ vay, với số tiền 34.556 triệu đồng. Đối với chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, năm 2018 đã giải quyết cho 154 hộ vay với số tiền 7.640 triệu đồng và thực hiện nhiều chính sách khác như hỗ trợ nước sạch, tiền điện...


Vân Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]