(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-7, Sở Công thương tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm trên địa bàn tỉnh

Ngày 30-7, Sở Công thương tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm trên địa bàn tỉnh

Toàn cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Sở Công thương, sau thời gian tiến hành khảo sát thực tế tại 86 chợ tạm trên địa bàn tỉnh vào tháng 5 và tháng 7 vừa qua, các địa phương còn khó khăn, lúng túng trong công tác xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm. Đến nay mới chỉ có 6 chợ được Sở Công thương đánh giá, công nhận chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm.

Xuất phát từ thực tế đó, tại hội nghị, các thành viên là đại diện Ban quản lý chợ, chính quyền địa phương tất cả các chợ tạm trên địa bàn tỉnh đã được nghe các báo cáo viên đến từ Sở Công thương,Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, khó khăn của các địa phương, các chợ tạm trong công tác xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm theo Quyết định số 08 ngày 19-2-2020 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định, tiêu chí, trình tự, thủ tục công nhận chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, quy định cụ thể tiêu chí, trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm, áp dụng đối với các chợ thuộc địa bàn các xã, họp theo phiên hoặc có diện tích đất hiện trạng dưới 1.000m2 và số hộ kinh doanh thực phẩm dưới 25 hộ. Đồng thời phải bảo đảm các tiêu chí chung về: vị trí, địa điểm, thiết kế, vệ sinh môi trường, cũng như các tiêu chí đối với các cơ sở kinh doanh tại chợ, tổ chức quản lý chợ.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]