(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức khai mạc hội thi “Tìm hiểu về Luật Trẻ em và Phòng, chống bạo lực trẻ em tỉnh Thanh Hóa” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thi “Tìm hiểu về Luật Trẻ em và Phòng, chống bạo lực trẻ em tỉnh Thanh Hóa” năm 2018

Sáng 18-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức khai mạc hội thi “Tìm hiểu về Luật Trẻ em và Phòng, chống bạo lực trẻ em tỉnh Thanh Hóa” năm 2018.

Một tiết mục tại hội thi.

Tham dự hội thi có 8 đội với 84 trẻ em từ 9 đến dưới 16 tuổi đến từ các huyện Quan Sơn, Như Xuân, Lang Chánh, Như Thanh, Bá Thước, Thường Xuân, Vĩnh Lộc và TP Thanh Hóa. Các đội sẽ tham gia tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Màn chào hỏi; tiểu phẩm truyền thông về các vấn đề liên quan đến Luật Trẻ em, bạo lực, xâm hại trẻ em; tìm hiểu kiến thức về các vấn đề liên quan đến Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Sau các phần thi các đội sẽ giao lưu văn nghệ.

Năm 2018 là năm thứ 2 Luật trẻ em có hiệu lực, năm thứ 3 triển khai Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016-2020 và Quyết định số 5328/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1235/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa… Hội thi là một trong những chuồi hoạt động thiết thực để tiếp tục thu hút các đơn vị, cá nhân, cộng đồng cùng nâng cao nhận thức về việc thực hiện quyền cho trẻ em và có những hành động cụ thể nhằm giảm tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội một cách toàn diện. Đồng thời tạo cơ hội để các em được giao lưu học hỏi lẫn nhau, chia sẻ sự hiểu biết về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội thi các em sẽ được trao đổi, phát hiện những vấn đề mới, đưa ra các giải pháp đề nghị các cấp chính quyền, gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong giai đoạn hiện nay. Từ đó bày tỏ nguyện vọng, mong muốn chính đáng của mình. Đây cũng là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng sống, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]