(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, sáng 6-3, Hội LHPN huyện Đông Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020 và ký kết giao ước thi đua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội LHPN huyện Đông Sơn: Biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020

Kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, sáng 6-3, Hội LHPN huyện Đông Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020 và ký kết giao ước thi đua.

Hội LHPN huyện Đông Sơn: Biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020

Lãnh đạo Huyện ủy và Hội LHPN huyện trao giấy khen cho cá cá nhân.

Bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, những mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện, các cấp Hội LHPN huyện Đông Sơn đã chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và tổ chức phương pháp, cách làm sáng tạo, linh hoạt, đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực trong tầng lớp phụ nữ. Nổi bật là cuộc vận động “Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thực sự lan tỏa và đi vào chiều sâu. Trong 5 năm hội viên các cơ sở hội đã tiết kiệm hơn 15 tỷ đồng, vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm tình thương” đạt 457 triệu đồng hỗ trợ sản xuất, xây nhà, trao 7 con bò sinh sản, hơn 5.000 con gà cho hội viên khó khăn. Hàng năm, qua bình xét thực hiện phong trào xây dựng gia đình 5 không 3 sạch có từ 85 – 90% hộ đạt 8 tiêu chí (cao hơn Nghị quyết từ 5 – 10%), góp phần vào hoàn thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Trên lĩnh vực sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, hàng năm Hội đã giúp 600 đến 900 hộ thoát nghèo, trong đó có 55 – 80 hộ phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 10,77% (năm 2015) còn 0,63% (năm 2019). Công tác cán bộ hội được quan tâm, 100% cán bộ hội cơ sở có trình độ đại học, có kinh nghiệm trong công tác vận động, nhiệt tình, ý thức trách nhiệm cao, sâu sát cơ sở, có uy tín trong cộng đồng được cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp đánh giá cao. Các phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức - lao động thu hút đông đảo chị em tham gia trên các lĩnh vực. Đã có 90% - 95% chị đạt lao động tiên tiến; 422 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp tỉnh, nhiều chị vinh dự được nhận Huân Chương Lao động hạng Ba. Thông qua phong trào thi đua và các cuộc vận động, những điển hình tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được khen thưởng kịp thời, tạo sự khích lệ và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Tổ chức Hội các cấp được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen của Hội cấp trên, các cấp, các ngành.

Hội LHPN huyện Đông Sơn: Biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020

Đồng chí Lê Thị Vui, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho Hội LHPN xã Đông khê để trao cho hội viên Nguyễn Thị Ninh có hoàn cảnh khó khăn xây nhà.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng giấy khen cho 90 cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020; phát động ký cam kết thi đua giữa các cụm; trao hỗ trợ mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Ninh, xã Đông Khê 20 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Đông Sơn: Biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020

Phần trình diễn áo dài của các đơn vị hội cơ sở.

Tại hội nghị, hưởng ứng tuần lễ “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội phát động, Hội LHPN huyện đã lồng ghép trình diễn các đội tham gia thi áo dài duyên dáng, nhằm tôn vinh nét đẹp áo dài Việt Nam, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]