(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đông Sơn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ các phong trào nhân đạo trong cộng đồng dân cư, góp phần chung tay giúp đỡ người nghèo giảm bớt những khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Sơn: Lan tỏa các hoạt động nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Sơn: Lan tỏa các hoạt động nhân đạo

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Đông Sơn.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đông Sơn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ các phong trào nhân đạo trong cộng đồng dân cư, góp phần chung tay giúp đỡ người nghèo giảm bớt những khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ huyện Đông Sơn hiện có 48 chi hội. Trong đó, có 15 hội CTĐ xã, thị trấn, 5 hội khối trường học, 28 chi hội khối tiểu học và THCS, với tổng số 5.258 hội viên, 2.728 thanh, thiếu niên CTĐ và 410 tình nguyện viên. Để hội CTĐ huyện trở thành cầu nối giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm Hội CTĐ huyện luôn chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động; triển khai xây dựng các mô hình, các chương trình, phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; chủ động nắm bắt kịp thời các sự cố, đối tượng gặp nạn trên địa bàn để động viên chia sẻ, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, sau nhiều năm triển khai phong trào đã lan rộng và nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Trung bình mỗi năm huyện vận động hơn 1.000 suất quà hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo và nạn nhân da cam, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó. Như năm 2019, hội đã vận động được hơn 1.100 suất quà trao tặng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Hay thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”, hội đã tổ chức cứu trợ, tìm nhà tài trợ cho các địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Từ năm 2018 đến nay, hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 100 suất quà cho các đối tượng, trong đó có 3 suất trợ giúp thường xuyên cho trẻ mồ côi, 3 suất đỡ đầu người già neo đơn.

Điểm nổi bật là thực hiện Tháng nhân đạo năm 2019, các cấp hội đã tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả như: Tổ chức đón đoàn từ thiện tỉnh Nam Định về trao 111 suất quà cho hộ nghèo tại 2 xã Đông Hòa và Đông Minh với số tiền 55 triệu đồng; vận động và tiếp nhận 30 chiếc xe đạp của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đông Sơn tặng cho học sinh nghèo khối THCS với trị giá 35 triệu đồng; tổ chức cho các công ty, nhà tài trợ trợ giúp lâu dài cho 5 trẻ mồ côi trong huyện với mức hỗ trợ 500.000 đồng/trẻ/tháng. Đồng thời, các cấp hội đã thường xuyên bám sát cơ sở, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp đột xuất. Từ năm 2018 đến nay, các cấp hội đã cứu trợ đột xuất cho hơn 20 đối tượng rủi ro, với tổng số tiền trên 110 triệu đồng.

Công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp hội quan tâm thực hiện. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng chống các bệnh tiêu hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống đuối nước và các bệnh khi chuyển mùa... đồng thời phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hàng trăm đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và hộ nghèo, người có công trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, để người dân hiểu đúng và tham gia tích cực công tác hiến máu tình nguyện, hội đã phối hợp với các ban, hội đoàn thể tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, kết quả thu được trong đợt hiến máu trên địa bàn huyện luôn vượt chỉ tiêu được giao. Như năm 2019, qua các đợt hiến máu, hội đã thu được 880 đơn vị máu góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, hỗ trợ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Để công tác nhân đạo từ thiện lan tỏa sâu rộng trong toàn dân, thời gian tới, Hội CTĐ Đông Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân tương ái, chuẩn bị sẵn nguồn lực để ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên được giúp đỡ, góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.

Dương Khôi


Dương Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]