(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2016 đến nay, các ban, sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện công tác giảm nghèo thông qua lồng ghép việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Chính phủ nói chung và các chính sách giảm nghèo đặc thù của tỉnh nói riêng vào Chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ thực hiện mô hình phát triển sản xuất cho 6.426 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo

Từ năm 2016 đến nay, các ban, sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện công tác giảm nghèo thông qua lồng ghép việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Chính phủ nói chung và các chính sách giảm nghèo đặc thù của tỉnh nói riêng vào Chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Ðặc biệt, tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo tiếp cận các nguồn vốn, gắn với việc hướng dẫn cách sản xuất và chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất; hỗ trợ đất ở, đất sản xuất đối với hộ nghèo. Đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ, thực hiện 115 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất cho 6.426 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tham gia. Bao gồm 65 mô hình chăn nuôi, 46 mô hình trồng trọt, 2 mô hình cơ giới hóa, 1 mô hình bảo quản chế biến và 1 mô hình nuôi thủy sản tại các huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi (trong đó năm 2016 là 59 mô hình, năm 2017 là 56 mô hình).


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]