(Baothanhhoa.vn) - Toàn tỉnh hiện có 206.498 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 91.245 đối tượng người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, 94.172 đối tượng người khuyết tật, còn lại là các đối tượng khác. Các địa phương đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phê duyệt đối tượng hưởng trợ cấp và thực hiện chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho đối tượng đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả các chính sách an sinh xã hội

Toàn tỉnh hiện có 206.498 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 91.245 đối tượng người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, 94.172 đối tượng người khuyết tật, còn lại là các đối tượng khác. Các địa phương đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phê duyệt đối tượng hưởng trợ cấp và thực hiện chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho đối tượng đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Các cơ sở trợ giúp xã hội đang chăm sóc, nuôi dưỡng 1.044 đối tượng bảo trợ xã hội tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa, Nhà xã hội Minh Lộc (Hậu Lộc) và Trung tâm Hy vọng huyện Tĩnh Gia. Đối tượng sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội được thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách chăm sóc, nuôi dưỡng, được cấp thẻ BHYT, hỗ trợ chi phí mai táng khi chết, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập và hưởng các chính sách hỗ trợ giáo dục và đào tạo theo quy định.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2016-2017 đã thực hiện hỗ trợ 5.188.056 kg gạo cho 88.492 lượt hộ với 255.241 lượt nhân khẩu trong thời kỳ giáp hạt và mưa lũ... Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh ta đã triển khai có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, giúp các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định đời sống.


Phương Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]