(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-6, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP do Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện Quân y Trung ương Quân đội 108 để thăm hỏi 2 trinh sát biên phòng bị thương khi đang triệt phá vụ vận chuyển ma túy lớn tại địa phận xã Bát Mọt (Thường Xuân). Hiện tại, sức khỏe của 2 đồng chí đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai cán bộ biên phòng bị thương khi trấn áp tội phạm ma túy đã qua cơn nguy kịch

Sáng 4-6, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP do Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện Quân y Trung ương Quân đội 108 để thăm hỏi 2 trinh sát biên phòng bị thương khi đang triệt phá vụ vận chuyển ma túy lớn tại địa phận xã Bát Mọt (Thường Xuân). Hiện tại, sức khỏe của 2 đồng chí đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Hai cán bộ biên phòng bị thương khi trấn áp tội phạm ma túy đã qua cơn nguy kịch

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thăm, hỏi cán bộ, chiến sỹ bị thương.

Thượng tá, TS Nguyễn Năng Giỏi, Chủ nhiệm Khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận 2 cán bộ Biên phòng bị thương, trong đó Trung úy QNCN Nguyễn Bình Minh bị bắn 2 phát đạn vào đùi trái và bị thương ở tay phải, còn Đại úy QNCN Vũ Xuân Vuông bị bắn 2 phát đạn vào chân phải. Ngay trong đêm, chúng tôi đã tiến hành hội chẩn và mổ gắp các đầu đạn ra, hiện tại sức khỏe của 2 đồng chí đã qua cơn nguy kịch, Đại úy QNCN Vũ Xuân Vuông đã nói chuyện bình thường. Quan điểm của lãnh đạo Bệnh viện và Khoa sẽ cử những y, bác sĩ giỏi nhất và tạo điều kiện tốt nhất để chữa trị cho 2 đồng chí nhanh bình phục".

Hai cán bộ biên phòng bị thương khi trấn áp tội phạm ma túy đã qua cơn nguy kịch

Trung úy QNCN Nguyễn Bình Minh đã qua cơn nguy kịch.

Tại Phòng Hậu phẫu, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng và đoàn công tác đã ân cần động viên, thăm hỏi các đồng chí bị thương và chia sẻ với thân nhân gia đình. Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng đã trao quà của Bộ Tư lệnh BĐBP trị giá 20 triệu đồng cho mỗi đồng chí bị thương. Đồng thời, mong muốn các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chữa trị cho 2 đồng chí. Lãnh đạo Cục Chính trị, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Cục Hậu cần, Văn phòng Bộ Tư lệnh BĐBP cũng đã kịp thời thăm hỏi và tặng quà cho 2 đồng chí.

Có mặt trực theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho 2 đồng chí tại Phòng Hậu phẫu, Khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Đại úy Trịnh Văn Dương, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bát Mọt, BĐBP Thanh Hóa chia sẻ, 2 đồng chí có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện tại lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa, Đồn Biên phòng Bát Mọt đã cử lực lượng thường trực phối hợp với các y, bác sỹ của Bệnh viện theo dõi, chăm sóc, điều trị để 2 đồng chí sớm bình phục.

Hai cán bộ biên phòng bị thương khi trấn áp tội phạm ma túy đã qua cơn nguy kịch

Thăm hỏi, động viên Đại úy QNCN Vũ Xuân Vuông.

Như tin đã đưa trước đó, vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 3-6, lực lượng đánh án tổ chức lực lượng chốt chặn tại khu vực biên giới thuộc xã Bát Mọt (Thường Xuân) được nhận định các đối tượng buôn bán ma túy sẽ vận chuyển "hàng" qua. Trong quá trình làm nhiệm vụ, trinh sát phát hiện một đối tượng xâm nhập biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi lực lượng đánh án phát lệnh yêu cầu dừng lại kiểm tra thì bất ngờ đồng bọn của chúng ẩn nấp từ xa đã dùng súng quân dụng bắn xối xả vào lực lượng làm nhiệm vụ, khiến 3 cán bộ Biên phòng gồm Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy QNCN Vũ Xuân Vuông và Trung úy QNCN Nguyễn Bình Minh bị thương nặng.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã tổ chức bắn trả, truy đuổi các đối tượng, đồng thời sơ cứu các cán bộ bị thương. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh trên đường đi cấp cứu, hai cán bộ còn lại được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Xuân Thủy - Hải Chuyền


Xuân Thủy - Hải Chuyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]