(Baothanhhoa.vn) - Hang Con Moong, xã Thành Yên (Thạch Thành) là di tích Quốc gia đặc biệt, nhưng con đường dẫn vào di tích này vẫn là con đường đất bị cày xới với nhiều ổ gà, ổ voi…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gian nan đường vào khu di tích Quốc gia đặc biệt

Hang Con Moong, xã Thành Yên (Thạch Thành) là di tích Quốc gia đặc biệt, nhưng con đường dẫn vào di tích này vẫn là con đường đất bị cày xới với nhiều ổ gà, ổ voi…

Con đường đất mấp mô gây khó khăn cho phương tiện khi lưu thông.

Năm 2006, đường vào xã Thành Yên được đầu tư với chiều dài 8km (đường đá cấp phối). Do địa hình nhiều dốc, nên hàng năm, sau mỗi trận mưa lớn làm xói, xẻ rãnh mặt đường, cộng với xe tải vận chuyển mía nguyên liệu đi lại khiến cho con đường liên tục trong tình trạng xuống cấp.

Đặc biệt vào mùa mưa, nhiều đoạn trên tuyến đường lầy lội, chia thành những rãnh, gờ lớn khiến cho các phương tiện giao thông qua lại gặp khó khăn, nguy hiểm, thậm chí không thể qua lại bằng một số phương tiện. Thời điểm không có mưa, thì mặt đường với vô số ổ voi, ổ gà nhấp nhô, khi có xe lưu thông trên đường là bụi bay mù mịt.

Năm 2016, hang Con Moong được công nhận là khu Di tích cấp Quốc gia đặc biệt, nhân dân cũng như chính quyền địa phương hi vọng con đường vào khu di tích Quốc gia sẽ được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân cũng như khách du lịch. Tuy nhiên, đến nay, con đường này vẫn chỉ là con đường mơ ước!

Khu di tích Quốc gia đặc biệt hang Con Moong, xã Thành Yên (Thạch Thành).

Ông Trương Thanh Đại, Chủ tịch UBND xã Thành Yên, cho biết: Đoạn đường từ tỉnh lộ 217B vào xã Thành Yên dài 18 km là đường cấp phối và đường đất. Từ con đường này có thể di chuyển sang địa phận rừng Cúc Phương (Ninh Binh). Vì vậy, nếu con đường được đầu tư xây dựng, khu di tích Quốc gia hang Con Moong sẽ là điểm du lịch kết nối với điểm du lịch rừng Cúc Phương và chùa Bái Đính (Ninh Bình). Ngoài ra, Thành Yên hiện là xã duy nhất trên địa bàn huyện Thạch Thành chưa có đường bê tông kiên cố. Giao thông đi lại khó khăn đã hạn chế lượng du khách vào tham quan khu di tích hang Con Moong. Người dân và chính quyền xã Thành Yên mong cơ quan chức năng sớm quan tâm đầu tư để người dân Thành Yên đi lại thuận tiện hơn, đồng thời tạo điều kiện thu hút nhiều người về với khu du tích Quốc gia đặc biệt hang Con Mong, phát huy được tiềm năng du lịch của địa phương.


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]