Cho trẻ uống vitamin A.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018 tại huyện Hoằng Hóa

(THO) - Ngày 1-12, đoàn giám sát do TS Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác triển khai chiến dịch uống bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2018 tại xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa).

Cho trẻ uống vitamin A.

Qua kiểm tra cho thấy, xã đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể cho Ngày vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông về vi chất dinh dưỡng. Trong đợt này, toàn xã có 452 trẻ uống vitamin A liều cao/496 trẻ được cân, theo báo cáo đánh giá bước đầu, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng chiếm 5,4%, thể chiều cao 10,8%.

Đánh giá cao công tác chủ động tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao tại xã Hoằng Đồng và các địa phương trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tăng cường rà soát đối tượng, không được bỏ sót, bố trí các điểm uống, phân bổ số trẻ hợp lý, mời trẻ uống theo giờ tránh tình trạng quá đông gây ùn tắc, quá tải... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của Ngày vi chất dinh dưỡng và tầm quan trọng của việc bổ sung vi chất dinh dưỡng hợp lý để phòng phòng suy dinh dưỡng, thiếu vi chất ở trẻ em, bà mẹ sau sinh...

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (1 và 2-12), đồng loạt các địa phương trong toàn tỉnh tổ chức cho trẻ từ 6-60 tháng tuổi uống bổ sung vitamin A liều cao đợt 2/2018. Trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cấp 35.000 viên Vitamin A hàm lượng 100.000UI và 306.232 viên Vitamin A hàm lượng 200.000UI cho các địa phương. Dự kiến, trong chiến dịch sẽ có khoảng hơn 98% trẻ trong độ tuổi được uống bổ sung vi chất Vitamin A và cân đo; hơn 70% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được bổ sung vitamin A liều cao. Nhân dịp này, các trạm y tế cũng tổ chức truyền thông, tư vấn cho các bà mẹ về dinh dưỡng cần thiết để trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]