(Baothanhhoa.vn) - Cùng một lúc mất đi 6 người thân trong gia đình. Hà Văn Vân, người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná đang vực dậy trên vùng đất đang dần hồi sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp lại “Người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná”

Cùng một lúc mất đi 6 người thân trong gia đình. Hà Văn Vân, người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná đang vực dậy trên vùng đất đang dần hồi sinh.

Gặp lại “Người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná”

Trong tích tắc mất đi 6 người thân giữa trận lũ kinh hoàng. Đó là câu chuyện buồn đẫm nước mắt của Hà Văn Vân (bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) của hơn 3 tháng trước. Ngày 3-8-2019, một ngày buồn nhất trong cuộc đời của Vân. Cơn lũ quét đầu giờ sáng đã cuốn phăng căn nhà, bố mẹ, chị gái, vợ và 2 con của anh. Hơn 30 căn nhà của bản Sa Ná bị lũ dữ cuốn trôi. Nhận hung tin, Vân trở về nhìn bản làng tan hoang, đổ nát mà đau xé tâm can, anh ngơ ngác đi hỏi từng người, chạy khắp bản làng để lục tìm những tia hy vọng mong manh về tung tích của 6 người thân trong gia đình.

Gặp lại “Người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná”

Đó là vết thương chẳng thể nào lành lặn đối với Hà Văn Vân, giờ đây, mỗi sớm mai, anh lặng nhìn qua khung cửa, hướng mắt về một Sa Ná đang hồi sinh. Nén nỗi đau, anh đang dần nỗ lực xốc lại tinh thần để bắt dần nhịp sống mới, một cuộc sống tốt đẹp, bình an.

Gặp lại “Người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná”

Sa Ná những ngày này đang dần hồi sinh. Hà Văn Vân cũng vậy, anh đang dần ổn định lại cuộc sống. Chúng tôi gặp Vân ở khu tái định cư mới, nơi mà 51 căn nhà đang từng bước hoàn thiện để người dân Sa Ná sinh sống trên vùng đất mới, kiên cố và vững chãi.

Hà Văn Vân, người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná giờ đã khác, anh đang bận rộn dọn dẹp lại căn nhà mới. Thấy chúng tôi ghé thăm, Vân nhanh nhảu ra chào và không quên giới thiệu về căn nhà mới đang xây dựng. “Đây là nhà em, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và nhà hảo tâm, em đang xây dựng lại nhà mới để ổn định cuộc sống”.

Gặp lại “Người đàn ông đau khổ nhất Sa Ná”

Căn nhà của Vân được xây bằng gạch kiên cố nằm sát với nhà văn hóa mới. Đây là căn nhà được các cấp, ngành hỗ trợ xây dựng. Vân kể, ở đây em sẽ có những người hàng xóm mới, nhà của em và hàng xóm nằm sát nhau nên sau này tiện giúp đỡ lẫn nhau mỗi lúc khó khăn, em cũng đỡ buồn đi phần nào.

“Giờ em chẳng đi làm xa nữa, em chỉ muốn ở lại đây để ngày ngày được thắp hương cho bố mẹ, hai con, vợ và chị gái. Việc đầu tiên em làm bây giờ là phải cố gắng vươn lên, cùng bà con dân bản khắc phục khó khăn, xây dựng cuộc sống mới.”, Vân tâm sự.

Tuấn Kiệt


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]