(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-7, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm; thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm

Ngày 24-7, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm; thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bá Thước.

Đoàn đại biểu của tỉnh dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Bá Thước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm là nơi yên nghỉ của 2.023 liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào và 16 phần mộ liệt sĩ của nước bạn Lào. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tại nghĩa trang, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thắp hương lên từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và quà của đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Tào Thị Từ, 93 tuổi, có 2 con là liệt sĩ (xã Điền Trung); thương binh 4/4 Lê Hồng Sơn (xã Thiết Ống); ông Lê Văn Cát là bố liệt sĩ (xã Ái Thượng).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Tào Thị Từ (xã Điền Trung).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và điều kiện sinh hoạt của các gia đình chính sách. Đồng chí bày tỏ phấn khởi vì đa số các hộ gia đình chính sách đều có mức sống bằng và cao hơn so với mặt bằng chung ở khu dân cư. Cùng với sự quan tâm và các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các gia đình chính sách đã có tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu trong việc chấp hành đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên gia đình thương binh 4/4 Lê Hồng Sơn (xã Thiết Ống).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà ông Lê Văn Cát là bố liệt sĩ (xã Ái Thượng).

Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống, vươn lên phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân huyện Bá Thước tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, thực hiện tốt đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]