(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày, 23 và 24-7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Bình và Quảng Trị

Trong 2 ngày, 23 và 24-7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các thành viên trong đoàndâng hương, dâng hoa tại hang Tám Cô.

Tại tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các thành viên trong đoàn đến dâng hương, dâng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng tài ba lỗi lạc của Việt Nam và thế giới, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Hang Tám Cô, thuộc địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, nơi 8 liệt sĩ thanh niên xung phong huyện Hoằng Hóa đã cống hiến tuổi thanh xuân trong khi làm nhiệm vụ mở đường, bảo đảm giao thông trên con đường 20 Quyết Thắng trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, để đánh thắng đế quốc Mỹ, thống nhất non sông liền một dải. Đoàn cũng đến dâng hương viếng mộ liệt sĩ Nguyễn Thị Sặng, quê TP Thanh Hóa đã hy sinh tại hang Y Tá, dốc Ba Thang trên con đường 20 Quyết Thắng ,là tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn – nơi có 1.060 anh hùng liệt sĩ, những người con xứ Thanh đã không tiếc máu xương, kiên cường chiến đấu trong mưa bom, bão đạn để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, nơi có 476 phần mộ liệt sĩ quê Thanh Hóa; Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và nghĩa trang Vĩnh Linh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các thành viên trong đoàn không khỏi xúc động trước những tấm gương quả cảm, anh dũng, hy sinh trước bom đạn của kẻ thù để cùng với quân và dân cả nước làm nên ngày đại thắng 30- 4 – 1975 thống nhất đất nước.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa, tại các nghĩa trang liệt sĩ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính vô hạn trước công ơn trời biển của các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn cấp ủy, chính quyền và nhân dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đã thường xuyên quan tâm chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, trong đó có các liệt sĩ là con em tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, lưu ý các ngành, các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên chăm lo làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình có công với cách mạng, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]